Theo dõi trên

Cảnh giác nạn trộm hoa lan

28/03/2020, 09:26

BTO - Ở Bình Thuận, hiện nay có nhiều gia đình “chơi” lan với những loại có giá trị như: Lan giả hạc, Ngọc điểm, Giáng hương hồng nhạn....được ghép công phu. Tuy nhiên, thời gian gần đây nhiều gia đình bị kẻ trộm lẻn vào lấy cắp lan, làm thiệt hại về kinh tế cũng như làm gia đình bất an. Cụ thể, nhà anh N.D.H, ở xã Hàm Cường, khuya ngày 27/3 bị kẻ trộm lấy đi một gốc lan Ngọc điểm. Theo anh H, gốc lan này anh đã mua cách đây gần 2 năm với giá 12 triệu đồng và được đặt ở một  góc sân nhà nhưng rồi “không cánh mà bay”.

Cũng theo anh H, trước đó vào tối ngày 18/3 nhà vợ anh ở thị trấn Thuận Nam cũng bị kẻ trộm vào lấy cắp 2 chậu Lan Ngọc điểm gần 20 năm tuổi, trị giá hơn 20 triệu đồng, cùng trong tối ngày 18/3 nhà bạn của vợ anh ở gần đó cũng bị mất trộm lan cảnh. Hầu hết các vụ mất trộm lan đều diễn ra vào lúc khuya hoặc lúc gia đình đi làm không có ai ở nhà. Một số gia đình nhà không có tường rào nên kẻ trộm dễ dàng lấy cắp.

Các gia đình cần cảnh giác để bảo vệ những loài cây có giá trị như lan, cần có khu vực riêng, có rào bảo vệ xung quanh; đồng thời báo và cung cấp thông tin kịp thời cho lực lượng chức năng làm rõ vụ việc để ngăn chặn các vụ trộm lan.

                                                 N.T



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Sức lan tỏa từ phong trào thi đua “Dân vận khéo”
Thực hiện lời dạy của Bác: “Dân vận khéo thì việc gì cũng thành công”, thời gian qua, cấp ủy, chính quyền các cấp đã có nhiều đổi mới trong công tác dân vận ở cơ sở. Từ đó, xuất hiện nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo trên các lĩnh vực, góp phần quan trọng vào việc hoàn thành nhiệm vụ chính trị của tỉnh.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cảnh giác nạn trộm hoa lan