Theo dõi trên

Cảnh giác đối với các hoạt động kinh doanh gian lận

24/03/2020, 09:09 - Lượt đọc: 78

BT- Căn cứ hồ sơ pháp lý, văn bản cho phép của Sở Công Thương, UBND huyện Đức Linh đã đồng ý cho một số công ty xin tổ chức chương trình tư vấn, giới thiệu sản phẩm, không có hoạt động phân phối, bán hàng hoặc giới thiệu hàng hóa ngoài danh mục đăng ký. Nhưng trong quá trình tổ chức chương trình tại 2 xã Sùng Nhơn, Nam Chính, Công ty TNHH Phát triển thương mại và Truyền thông Đông Á Group không thực hiện đúng cam kết theo quy định mà tổ chức các hoạt động kinh doanh trá hình, thu lợi bất chính.

Theo điều tra xác minh của Công an huyện, thủ đoạn, hình thức thực hiện lừa đảo chủ yếu của nhân viên Công ty TNHH Phát triển TM - TTĐA Group là đánh vào tâm lý hám lợi, thiếu hiểu biết, sơ hở của người dân. Trước tiên các đối tượng sẽ tặng các phần quà nhỏ và bán các sản phẩm giá rẻ, như đèn pin, bóng đèn. Phương thức là ai mua sản phẩm thì nộp tiền trước, sau khi nhận hàng được công ty hoàn lại tiền 100%. Người dân thực hiện mua những sản phẩm giá rẻ đều được hoàn lại tiền 100% ban đầu đã nộp và được thực hiện công khai. Sau khi chiếm được lòng tin của người dân, các đối tượng rao bán các sản phẩm có giá trị cao hơn, như nồi cơm điện, chảo điện đa năng với giá 2,5 triệu đồng/sản phẩm. Khi các đối tượng đã nhận tiền của người dân thì không hoàn lại tiền cho người mua như các sản phẩm có giá trị nhỏ mà nhanh chóng di chuyển hàng hóa lên xe bỏ trốn.

Căn cứ kết quả điều tra của Công an huyện, UBND huyện đã có văn bản yêu cầu các cơ quan chức năng liên quan tăng cường công tác quản lý, chấn chỉnh tình hình tổ chức các chương trình tư vấn, giới thiệu sản phẩm trên địa bàn huyện. Đồng thời chỉ đạo Công an huyện nghiên cứu thông tin hồ sơ, tổ chức theo dõi, điều tra xác minh xử lý đối với hoạt động kinh doanh bất hợp pháp của các công ty. Yêu cầu UBND các xã, thị trấn tăng cường công tác quản lý, nâng cao cảnh giác đối với các hoạt động kinh doanh bất hợp pháp, gian lận thương mại, không để xảy ra việc tổ chức các hoạt động tư vấn, giới thiệu sản phẩm tương tự trên địa bàn. Phòng Kinh tế - Hạ tầng huyện phối hợp với các cơ quan chuyên môn tăng cường kiểm tra, giám sát, chấn chỉnh trong công tác tham mưu cho phép tổ chức các chương trình tư vấn, giới thiệu sản phẩm trên địa bàn huyện và đề xuất Sở Công Thương không cho tổ chức các chương trình tư vấn, giới thiệu sản phẩm đối với các công ty có nghi vấn gian lận thương mại, không có uy tín. Khuyến cáo nhân dân hết sức thận trọng, kỹ lưỡng xác lập giao dịch thỏa thuận mua từng sản phẩm cụ thể về giá cả, phương thức thực hiện, không đánh đồng hiểu nhầm phương thức từ sản phẩm giá trị nhỏ sang giá trị lớn.

Khánh Huyền



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Xây dựng đội ngũ cán bộ các cấp vững mạnh từ “gốc”
Chủ tịch Hồ Chí Minh đã từng căn dặn: “Cán bộ là cái gốc của mọi công việc”, “muôn việc thành công hoặc thất bại đều do cán bộ tốt hoặc kém”. Thực hiện lời căn dặn của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đảng bộ Bình Thuận luôn quan tâm công tác quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ, xem đây là khâu “then chốt” của nhiệm vụ “then chốt”.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cảnh giác đối với các hoạt động kinh doanh gian lận