Theo dõi trên

Cảnh báo tình trạng cướp giật tài sản học sinh

19/12/2016, 11:02 - Lượt đọc: 18

Mới đây, qua công tác tuần tra, kiểm soát địa bàn, lực lượng Cảnh sát hình sự Công an thành phố Phan Thiết phát hiện 2 thanh niên đi xe máy biển số 86B3: 48299 có dấu hiệu nghi vấn. Tổ công tác yêu cầu dừng xe để kiểm tra và phát hiện trong cốp xe và người của 2 thanh niên có nhiều giấy biên nhận cầm đồ mà vật thế chấp là những chiếc điện thoại di động và các loại bút viết, đồ dùng học sinh.

                              
Đối tượng Tuấn và Tuân tại cơ quan điêì tra
   
Tang vật thu được trọng vụ án

Khi hỏi về nguồn gốc của các loại điện thoại di động đã thế chấp,  các đối tượng không chứng minh được đó là tài sản của mình. Đồng thời, có biểu hiện lo lắng khi tổ công tác hỏi về số bút, viết và đồ dùng học sinh. Sau đó, các đối tượng được mời về cơ quan công an để làm việc. Tại đây, đối tượng khai tên là Nguyễn Quốc Tuân, sinh năm 1993 và Nguyễn Quốc Tuấn, sinh năm 1994 là anh em ruột, cùng thường trú tại thôn 3, xã Hồng Sơn, huyện Hàm Thuận Bắc. Mặc dù, Tuân và Tuấn ngoan cố, không hợp tác với cơ quan điều tra nhưng bằng các biện pháp nghiệp vụ, kết hợp tài liệu, chứng cứ mà cơ quan điều tra có được về hoạt động của các đối tượng trong thời gian qua, đủ cơ sở để chứng minh Nguyễn Quốc Tuân và Nguyễn Quốc Tuấn đã tham gia các vụ cướp giật tài sản trên địa bàn thành phố Phan Thiết. 

 Với những chứng cứ thuyết phục, các đối tượng đã cúi đầu nhận tội và khai nhận đã thực hiện trót lọt 12 vụ cướp giật tài sản của các em học sinh trên địa bàn thành phố Phan Thiết trong khoảng thời gian từ tháng 10, 11 năm 2016. Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Phan Thiết đã thu hồi tang vật gồm: 4 điện thoại di động, 5 giấy cầm đồ và 1 xe máy là phương tiện mà các đối tượng sử dụng gây án trong thời gian qua.

 Đáng chú ý trong 12 vụ cướp giật tài sản, vụ gần đây nhất xảy ra vào sáng 30/11/2016 được cho là rất manh động và liều lĩnh. Các đối tượng khai rằng, sau khi bàn bạc và thống nhất với nhau, Nguyễn Quốc Tuấn điều khiển xe máy chở Nguyễn Quốc Tuân đi trên các tuyến đường thành phố Phan Thiết quan sát ai sơ hở để chờ thời cơ cướp giật tài sản. Khi đến đoạn đường 19/4, thuộc địa bàn phường Xuân An, thời điểm này đường phố rất đông người, các đối tượng nhìn thấy em Trần Ngọc Hoài Lam, sinh năm 2001, ở xã Hàm Thắng, huyện Hàm Thuận Bắc đi học về, chiếc túi xách để trên giỏ xe đạp điện bên trong có 1 điện thoại di động, sách vở và đồ dùng học sinh. Tuấn điều khiển xe ép sát em Lam, Tuân ngồi phía sau giật chiếc giỏ xách. Sau khi cướp được chiếc giỏ xách, các đối tượng lấy chiếc điện thoại đi đến dịch vụ cầm đồ, thế chấp được 200.000 đồng, chiếc giỏ xách ném xuống kênh nước ven đường thuộc địa bàn xã Hàm Liêm, huyện Hàm Thuận Bắc với mục đích phi tang vật chứng.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Phan Thiết đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Nguyễn Quốc Tuân và Nguyễn Quốc Tuấn về tội cướp giật tài sản. Đồng thời, Công an thành phố Phan Thiết tiếp tục vận động nhân dân tích cực tố giác tội phạm và thông báo trên các phương tiện truyền thông, ai là bị hại của các vụ cướp giật tài sản trên địa bàn thành phố Phan Thiết, đến Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Phan Thiết số 28, đường Nguyễn Hội, phường Phú Trinh để phối hợp điều tra và làm rõ hành vi phạm tội mà các đối tượng đã gây ra.

HOÀNG PHƯƠNG



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phan Thiết cần đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án, công trình trọng điểm
BTO-Chiều 28/3, Ban Thường vụ Tỉnh ủy ( khóa XIV) làm việc với tập thể Ban Thường vụ Thành ủy Phan Thiết về tình hình thực hiện nhiệm vụ trong thời gian qua, phương hướng nhiệm vụ trong thời gian tới . Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Hoài Anh chủ trì.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cảnh báo tình trạng cướp giật tài sản học sinh