Theo dõi trên

Cảnh báo tai nạn giao thông trong nội thị

21/01/2019, 08:44

 BT- Gần đây, trong nội thành TP. Phan Thiết xảy ra nhiều vụ tai nạn giao thông (TNGT) thương tâm khiến người dân không khỏi lo lắng. Nguyên nhân chủ yếu vẫn là do người điều khiển phương tiện giao thông phóng nhanh hoặc say xỉn không làm chủ tốc độ.

                
TP. Phan Thiết lắp camera giao thông góp    phần nâng cao ý thức người dân.

 Trên thực tế, hành vi vi phạm quy định về tốc độ diễn ra phổ biến trên tất cả các tuyến đường từ quốc lộ, tỉnh lộ đến nội thị, nông thôn. Đặc biệt là trong nội thị, lượng xe cộ đông đúc nhưng nhiều người vẫn chạy nhanh, vượt ẩu. Khi bị phát hiện xử lý, người vi phạm thường đưa ra nhiều lý do khác nhau để biện minh cho lỗi của mình như gia đình có việc gấp, chở hàng hóa cho kịp giờ... Chính sự chủ quan này đã dẫn đến nhiều vụ TNGT thương tâm.

Lúc 20h ngày 24/10/2018, anh Lê Văn Kiểu (SN 1993, trú tại xã Hàm Thạnh, huyện Hàm Thuận Nam) điều khiển xe máy mang BKS 86B4 - 360.79 lưu thông với tốc độ cao trong khu đô thị phố biển Rạng Đông (Ocean Dunes), thì tông vào xe máy BKS 86C1 - 51.444 do Trần Thu Huyền (16 tuổi, trú tại KP7, P. Đức Thắng) và Võ Thị Quỳnh Hương (trú tại KP8, P. Đức Nghĩa) điều khiển. Vụ tai nạn làm 2 cô gái bị thương nặng, nhập Bệnh viện đa khoa An Phước cấp cứu, còn anh Kiểu tử vong ngay sau đó. Tuy khu đô thị chưa đưa vào hoạt động, nhưng đã có hệ thống chiếu sáng và tín hiệu đèn giao thông. Tuy nhiên, nhiều người vẫn chủ quan đường thưa vắng, ít người qua lại nên chạy tốc độ cao dẫn đến nhiều vụ va chạm không đáng có.

Hay vụ xảy ra vào lúc 0h 30 phút ngày 8/12/2018, tại số nhà 586 – 588 Trần Hưng Đạo (khu phố 1 – P. Đức Long), xe mô tô 86B4-00.460 do VKT (SN 1996) trú xã Hàm Minh – Hàm Thuận Nam điều khiển chở phía sau LTD (SN 1997) trú tại Cái Nước – Cà Mau chạy hướng ngã 4 Lạc Đạo đi vòng xoay Suối Cát. Do không chú ý quan sát, T đã tông vào số nhà 586 – 588 Trần Hưng Đạo bên phải theo hướng mô tô chạy. Cú tông mạnh khiến cả 2 chết tại chỗ. Mới đây nhất, tại ngã 4 Tuyên Quang – Võ Văn Kiệt (phường Phú Thủy), xe mô tô do NTS (SN 1992, ngụ Thanh Hải, TP. Phan Thiết) điều khiển đi trên đường Võ Văn Kiệt đã tông vào ô tô khách do Huỳnh Phi Long (SN 1977, ngụ Phú Trinh) điều khiển trên đường Tuyên Quang. Hậu quả làm S tử vong.

Theo Phòng Cảnh sát giao thông, trong năm 2018, toàn tỉnh đã xảy ra 132 vụ TNGT trong nội thị và chỉ xếp sau tai nạn trên quốc lộ 1A (153 vụ). Điều đó cho thấy, TNGT trong nội thị vẫn còn nhiều tiềm ẩn, rủi ro. Những năm gần đây, mật độ lưu thông tại các tuyến đường nội thị tăng cao, một phần người dân lấn chiếm lòng lề đường, vỉa hè kinh doanh, buôn bán cùng với hạ tầng chưa hoàn thiện…khiến nhiều tuyến đường trong nội thị mất an toàn giao thông. Bên cạnh đó, ý thức của người tham gia giao thông chưa được nâng cao, vẫn còn phóng nhanh, vượt đèn đỏ, uống rượu, bia khi tham gia giao thông…

Tết đến xuân về là dịp đi thăm nhau, gặp gỡ liên hoan chúc phúc cho năm mới. Trong đó không ít người uống rượu, bia đi tăng 2, tăng 3 và điều khiển phương tiện trong tình trạng say rượu. Dù là nội thị hay ngoại thành, thì mọi người cũng cần lưu ý đề phòng TNGT. Hơn nữa, hiện nay trên một số tuyến đường của TP. Phan Thiết đã lắp camera giao thông xử phạt nguội, thì mọi người cần chú ý để đầu xuân không bị nhận biên bản xử phạt từ cơ quan chức năng.

M.Vân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cảnh báo tai nạn giao thông trong nội thị