Theo dõi trên

Cảnh báo lừa đảo tiêm vắc xin phòng Covid-19

15/06/2021, 15:03

BTO- Đó là nội dung cảnh báo của Bộ Y tế tại Văn bản số 4719 gửi đến Sở Y tế thuộc các tỉnh, thành phố.

Thời gian gần đây, nhiều lời mời xuất hiện từ các tổ chức, doanh nghiệp mua, nhập khẩu vắc xin phòng Covid-19 hoặc tiêm chủng cho người lao động, đối tác, khách hàng… Bên cạnh đó, một số tổ chức, cá nhân tự nhận tiếp cận được nguồn vắc xin của các hãng sản xuất, hoặc mua lại của một số nơi dư thừa. Thông qua nhiều hình thức quảng bá khác nhau, người dân cũng nhận được lời mời đăng ký tiêm vắc xin phòng Covid-19.

Để tránh nguy cơ lừa đảo tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 giả mạo, không rõ nguồn gốc xuất xứ, không đảm bảo chất lượng, không an toàn, Bộ Y tế khuyến cáo: Người dân cần cảnh giác trước những lời mời đăng ký tiêm vắc xin phòng Covid-19 lan truyền trên mạng xã hội, tin nhắn, tờ rơi và các hình thức quảng cáo khác. Đồng thời, người dân chỉ đi tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 tại các cơ sở y tế, cơ sở đào tạo y, dược và các cơ sở, điểm tiêm chủng đủ điều kiện hoạt động. Tuyệt đối không tiêm chủng những loại vắc xin không rõ nguồn gốc, không được Bộ Y tế kiểm định, cấp phép. Khi phát hiện các thông tin liên quan đến tiêm chủng vắc xin  Covid-19 không rõ ràng hoặc nghi ngờ có dấu hiệu lừa đảo, hãy báo ngay cho chính quyền địa phương hoặc cơ quan y tế địa phương.

Thêm vào đó, Bộ Y tế  đã và đang tích cực đàm phán với các nhà sản xuất vắc xin, các tổ chức quốc tế để mua và nhập khẩu số lượng lớn vắc xin. Tất cả người dân đều được tiêm vắc xin miễn phí. Vì thế, người dân cần bình tĩnh, chờ đợi đến lượt mình được tiêm vắc xin khi có thông báo của cơ quan y tế.

 Trang Minh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cảnh báo lừa đảo tiêm vắc xin phòng Covid-19