Theo dõi trên

Cận tết, coi chừng tai nạn đường sắt

08/02/2018, 11:18

BT- Cận tết, địa điểm dễ xảy ra tai nạn là các đường ngang giao cắt đường sắt, khi lưu lượng chạy tàu và người đi lại trên đường bộ gia tăng.

Theo Tổng công ty Đường sắt Việt Nam, dịp Tết Mậu Tuất năm nay, để phục vụ nhu cầu đi lại, ngành đường sắt đã đưa những tàu mới vào hoạt động và còn tăng chuyến để phục vụ người dân về quê đón tết. Trong đó, cao điểm của ngành đường sắt bắt đầu từ 20 tháng chạp. Hiện nay, tuyến đường sắt Bắc - Nam qua địa bàn Bình Thuận dài hơn 175 km và tuyến đường sắt từ ga Bình Thuận về ga Phan Thiết dài 9,2 km. Dọc theo tuyến đường sắt hiện nay có hàng trăm đường ngang dân sinh tự phát nên tiềm ẩn rủi ro tai nạn giao thông.

Để hạn chế rủi ro tai nạn, các đơn vị phụ trách đường sắt qua địa bàn Bình Thuận đã thường xuyên kiểm tra, nâng cấp các điểm hư hỏng, xuống cấp để phục vụ chạy tàu. Mới đây nhất, ngành đường sắt đã đầu tư sửa chữa, cải tạo đường ngang ĐT 720 giao cắt với đường sắt tại Km1596+244 tuyến đường sắt Hà Nội – TP. Hồ Chí Minh qua địa phận xã Suối Kiết (Tánh Linh), sau nhiều lần UBND tỉnh kiến nghị Bộ Giao thông Vận tải. Đây là điểm giao cắt có gác chắn và nhân viên trực. Mặc dù được sửa chữa, nhưng không vì thế vị trí này giảm tiềm ẩn rủi ro tai nạn. Mới đây nhất lúc 14 giờ 30 ngày 30/1/2018, cũng tại điểm giao cắt Km 1596 +244, khi nhân viên gác chắn đang đóng chắn đón tàu TN số hiệu SE7, lưu thông từ Hà Nội vào TP.HCM thì một vụ tai nạn xảy ra. Theo đó, khi đoàn tàu đang chạy qua, nhân viên đang làm tín hiệu đón tàu thì bất ngờ chiếc xe bồn BKS 86C 025.87 chở nước lưu thông trên đường ĐT 720 đã mất lái đâm gãy barie, lao vào đoàn tàu. Rất may thời điểm va chạm đoàn tàu qua gần hết, cộng với lực cản barie nên cú đâm nhẹ, thân tàu chỉ bị xây xát, xe tải văng trở lại khiến đầu xe nát bét, lái xe bị thương. Vụ việc đã làm lịch chạy tàu trễ 45 phút khi phải dừng lại xử lý.

Theo Ban An toàn giao thông tỉnh, cuối năm là thời điểm mọi người luôn tất bật công việc, nên thường mất cảnh giác với tai nạn giao thông. Do đó, mọi người khi tham gia giao thông đường bộ nói chung và đi ngang qua điểm giao cắt với đường sắt nói riêng, cần nâng cao ý thức cảnh giác để có một cái tết vui tươi, an toàn.

P. Sinh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cận tết, coi chừng tai nạn đường sắt