Theo dõi trên

Liên quan vụ xe đông lạnh chở 15 người trái phép:

14/09/2021, 16:31

Bình Thuận gửi công văn hỏa tốc đến các tỉnh Quảng Trị, Hà Tĩnh và Nghệ An

BTO- Ngày 12/9, Trạm Cảnh sát giao thông Hàm Tân tuần tra trên quốc lộ 1A phát hiện xe đông lạnh 51D - 38214 do lái xe Lê Văn Tuấn điều khiển đang dừng trong sân một quán cơm thuộc xã Tân Đức, huyện Hàm Tân, tỉnh Bình Thuận. Do có dấu hiệu nghi vấn nên Tổ tuần tra đã yêu cầu tài xế mở khóa thùng xe đông lạnh thì phát hiện trong thùng xe có 15 người (trong đó có 1 trẻ em) là công dân của 3 tỉnh Quảng Trị, Hà Tĩnh và Nghệ An. UBND tỉnh Bình Thuận đã chỉ đạo UBND huyện Hàm Tân tổ chức đưa về khu cách ly tập trung để đảm bảo an toàn trong phòng chống dịch Covid-19 và chăm sóc sức khỏe cho 15 công dân.

Chiếc xe đông lạnh vi phạm.

UBND tỉnh phê bình nghiêm khắc 15 công dân này vì đã không chấp hành công điện của Thủ tướng Chính phủ về việc “ai ở đâu ở yên đó” và các biện pháp phòng chống dịch mà các địa phương đã triển khai. Việc ngồi trong thùng xe tải đông lạnh qua chốt đã gây nguy hiểm cho bản thân mà cả người khác. Bên cạnh đó, việc người dân tự ý rời khỏi nơi ở đã làm gia tăng nguy cơ lây lan dịch bệnh cho cộng đồng. Việc tự ý thuê phương tiện về quê của 15 công dân ở các tỉnh Quảng Trị, Hà Tĩnh và Nghệ An cũng làm ảnh hưởng đến công tác triển khai các biện pháp phòng chống dịch của Bình Thuận và các địa phương. UBND tỉnh Bình Thuận không chấp nhận những hành vi tương tự và sẽ xử lý nghiêm trong thời gian tới.

Theo quy định, 15 người dân này phải trở lại nơi xuất phát ban đầu. Tuy nhiên, quá trình làm việc với cơ quan chức năng, được biết 15 công dân của 3 tỉnh đang gặp rất nhiều khó khăn, đã trả phòng trọ, không có nơi ở và mong muốn trở về quê hương, ổn định cuộc sống, nên tỉnh Bình Thuận không yêu cầu họ quay về nơi xuất phát.

Để đáp ứng nguyện vọng của công dân được trở về địa phương, sáng nay 14/9, UBND tỉnh đã gửi công văn hỏa tốc đề nghị UBND 3 tỉnh: Quảng Trị, Hà Tĩnh và Nghệ An thống nhất về lịch trình, thời gian, phương tiện, địa điểm đón công dân trở về quê. Thời gian và địa điểm xuất phát là vào lúc 7 giờ ngày 15/9 tại xã Tân Đức, huyện Hàm Tân. Điểm đón là tại địa phận giáp ranh phía Nam của các tỉnh Quảng Trị, Hà Tĩnh, Nghệ An. Số lượng người được đón về là 15 công dân, trong đó có 1 trẻ em. Tỉnh Bình Thuận sẽ bố trí 2 tài xế và 1 xe 41 chỗ mang biển kiểm soát 86B-012.23. UBND tỉnh Bình Thuận sẽ đảm bảo chi phí vận chuyển, ăn uống dọc đường cho 15 người và bàn giao cho 3 tỉnh Quảng Trị, Hà Tĩnh, Nghệ An tại địa điểm đã hẹn trước để đảm bảo an toàn trong phòng chống dịch Covid-19.

UBND tỉnh giao UBND huyện Hàm Tân tổ chức xét nghiệm cho 15 công dân và cấp giấy chứng nhận kết quả trước khi xe xuất phát. Trong trường hợp có kết quả dương tính thì công dân đó sẽ được chuyển đến cơ sở điều trị theo quy định.

Bên cạnh đó, tỉnh cũng giao Công an Bình Thuận thông báo cho công an các tỉnh từ Ninh Thuận tới Nghệ An tạo điều kiện thông suốt cho chuyến xe đưa 15 người về Quảng Trị, Hà Tĩnh, Nghệ An.

Nguyễn Luân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Liên quan vụ xe đông lạnh chở 15 người trái phép: