Theo dõi trên

Bị nện chày chặt cá vào đầu vì  không mua cá

30/04/2016, 10:23

BTO - Sáng 28/4 tại chợ Phú Thủy, phường Phú Thủy, Phan Thiết xảy ra một vụ xô xát  giữa chị Kim Loan (SN 1985) - chủ một nhà hàng ở khu phố 1, Hàm Tiến và chị O, ngụ xóm Câu, Đức Long, khiến chị Kim Loan phải nhập viện với vết thường vùng đầu và mặt, chảy nhiều máu.

Ngay sau khi xảy ra vụ việc, Công an phường Phú Thủy đã mời hai người về trụ sở viết bản tường trình. Và sẽ có hướng giải quyết ngay sau khi chị Kim Loan xuất viện.

Tiếp xúc với chị Kim Loan hôm 29/4 tại Bệnh viện An Phước chị cho biết, vào khoảng 8h30 sáng 28/4, chị Loan vào chợ Phú Thủy để mua cá  tươi ngon về chế biến phục vụ thực khách.  Chị đến hàng cá của chị O hỏi mua, nhưng vì thấy cá nhỏ và không được tươi nên không mua, sau đó chị đi một vòng khắp chợ mua các món thực phẩm khác.  Cuối cùng chị ghé vào cửa hàng gà đông lạnh Linh để mua thịt cá sấu. Chị Loan kể: đang mua hàng, O xuất hiện chỉ vào mặt tôi nói: tại sao mày không mua cá của tao, sáng ra chưa có ai mua mở hàng, hàng của tao, mày hỏi mà không mua… Tôi đáp lại: bây giờ 8, 9 giờ rồi còn mở hàng gì nữa chị, với lại cá của chị nhỏ quá em không mua. Tôi vừa dứt lời, O lấy tay xỉa vào mặt, cào xước má bên phải của tôi. Theo quán tính tự vệ, tôi lấy nón bảo hiểm đập vào chị O, sau đó định lấy xe phóng đi khỏi nơi này cho nhanh, nhưng không kịp, O  lấy chày chặt cá (khúc gỗ dùng để nện lên sống dao khi chặt cá lớn) nện tới tấp vào đầu và người tôi, mặc dù nhiều người can ngăn khi thấy máu trên đầu tôi tuôn xuống đất.

Tuy nhiên, chúng tôi gặp chị O hôm 29/4 khi chị này đang bán cá lại cho rằng, chị Kim Loan đánh chị trước…

Chúng tôi cũng ghi nhận tại chợ Phú Thủy,  không ít “thượng đế” của chợ này, khi chứng kiến rất bất bình với cách bán hàng kiểu như chị O. Họ cho rằng, hành động của chị O là không đúng. “Thuận mua vừa bán”, người tiêu dùng mua hay không mua là quyền của họ, sao lại có hành vi “hung hãn” đến sợ… chị G, một người nội trợ đi chợ Phú Thủy, cư ngụ ở Cồn Chà, phường Đức Thắng cho biết: trước đây tôi cũng từng bán cá và tôm, có những người mua, tôi đóng hộp cho họ và họ thanh toán tiền cho tôi, nhưng vì lý do nào đó, họ trả lại,  tôi cũng phải vui vẻ nhận. Tôi làm như vậy là để lần sau họ còn muốn ghé đến mua hàng của tôi… khách hàng là thượng đế mà…Hành động của O thử hỏi lần sau còn ai đến mua nữa không?.

Thiết nghĩ từ vụ việc trên đề nghị ngành chức năng sớm làm rõ để người tiêu dùng an tâm mỗi khi đi chợ.

Chị Kim Loan điều trị vết thương do O nện tại Bệnh viện An Phước.

Lê Ninh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bị nện chày chặt cá vào đầu vì  không mua cá