Theo dõi trên

Bắt tạm giam đối tượng lừa đảo chiếm đoạt 670 triệu đồng

09/04/2021, 18:04 - Lượt đọc: 414

 BTO- Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bình Thuận vừa ra Quyết định khởi tố vụ án,khởi tố bị can và bắt tạm giam đối tượng Nguyễn Thái Phương (SN 1982), trú tại: Khu phố 1, thị trấn Liên Hương, huyện Tuy Phong, tỉnh Bình Thuận, về tội: “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, xảy ra từ năm 2019 đến nay tại các địa phương như thành phố Phan Thiết, huyện HàmThuận Bắc, huyện Hàm Thuận Nam và huyện Bắc Bình thuộc tỉnh Bình Thuận.

Qua điều tra, xác định: Nguyễn Thái Phương, có hành vi gian dối với thủ đoạn tự xưng là nhân viên pháp chế của một tập đoàn lớn ở Bình Thuận có các mối quan hệ với cơ quan Nhà nước có thể tách sổ, chuyển mục đích sử dụng đất lên thổ cư hoặc nhận lo thủ tục đền bù cho những người dân có đất nằm trong hay tiếp giáp với dự án của Tập đoàn này. Qua đó đã lừa đảo người dân có nhu cầu tách sổ, chuyển mục đích sử dụng đất lên thổ cư hoặc nhận lo thủ tục đền bù cho những người dân có đất nằm trong hay tiếp giáp với dự án của Tập đoàn để chiếm đoạt tiền. Với thủ đoạn đó Nguyễn Thái Phương đã lừa đảo chiếm đoạt của 9 người với tổng số tiền là 670 triệu đồng.

Trước đó, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bình Thuận đã tổ chức khám xét nơi ở trọ của Nguyễn Thái Phương tại phường Phú Trinh, thành phố Phan Thiết và đã thu giữ nhiều tài liệu chứng cứ liên quan đến hoạt động phạm tội của đối tượng này nhằm phục vụ cho công tác điều tra của cơ quan chức năng.

 Ngoài 9 cá nhân có đơn tố cáo hành vi phạm tội của Nguyễn Thái Phương mà cơ quan điều tra đã tiếp nhận, thì người dân ai còn là bị hại của đối tượng này thì đến ngay Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Bình Thuận để liên hệ trình báo sự việc và được hướng dẫn các thủ tục tố giác theo quy định pháp luật.

  Như Ý



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đồng chí Dương Văn An giữ chức Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc nhiệm kỳ 2020 - 2025
Sáng 18/3/2024, tại Vĩnh Phúc, đồng chí Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương chủ trì buổi làm việc với Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Vĩnh Phúc, công bố Quyết định của Bộ Chính trị điều động, chỉ định đồng chí Dương Văn An, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Bình Thuận tham gia Ban Chấp hành, Ban Thường vụ và giữ chức Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc nhiệm kỳ 2020 - 2025.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bắt tạm giam đối tượng lừa đảo chiếm đoạt 670 triệu đồng