Theo dõi trên

Bắt quả tang một nhóm khai thác khoáng sản trái phép

12/07/2021, 15:23

BTO- Qua công tác nắm tình hình, Phòng cảnh sát môi trường, Công an tỉnh Bình Thuận đã phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ đã bắt quả tang một nhóm đối tượng đang khai thác khoáng sản trái phép tại tại khu vực Bàu Trảng, thôn An Bình, xã Bình An, huyện Bắc Bình.

Tại hiện trường, lực lượng chức năng đã thu giữ 1 xe máy đào, 3 xe tải ben, 37 mét khối đất dăm sạn trên thùng và tiến hành lấy mẫu đất dăm sạn tại vị trí khai thác và trên 3 xe tải ben đang chở để giám định phục vụ công tác điều tra làm rõ vụ việc.

 Qua đấu tranh, đối tượng Phùng Thạch Huy, sinh năm 1982, trú tại xã Sông Lũy, huyện Bắc Bình đã thừa nhận Huy là người trực tiếp và thuê một số nhân công thực hiện hoạt động khai thác đất dăm sạn tại địa điểm nêu trên. Bằng việc lợi dụng địa hình vùng sâu vùng xa, ít người qua lại, đối tượng Phùng Thạch Huy đã cắt cử người cảnh giới tại các tuyến đường xung quanh khu vực khai thác. Sau khi kiểm tra thấy an toàn, đối tượng Huy đã chỉ đạo số nhân công trên tiến hành khai thác khoáng sản và bán cho các công trình xây dựng trong khu vực, đặc biệt là các công trình dân sinh tại xã Hòa Thắng, huyện Bắc Bình.

Mở rộng điều tra, đối tượng Phùng Thạch Huy còn khai nhận thêm là người nhận thi công đoạn đường trong khu đất của ông Lộ tại xã Hòa Thắng, huyện Bắc trong thời gian từ tháng 4 - tháng 5/2021. Với thủ đoạn tinh vi trên, Huy đã tổ chức khai thác, vận chuyển trót lọt 110 chuyến xe, với khoảng 1.320 m3 đất dăm sạn, tổng số tiền khoảng 220 triệu đồng.

Hiện vụ việc đang được Công an tỉnh Bình Thuận điều tra, xác minh làm rõ vụ việc.

Văn Hoàn



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bắt quả tang một nhóm khai thác khoáng sản trái phép