Theo dõi trên

Bắt quả tang cơ sở chế biến hải sản sử dụng hóa chất không rõ nguồn gốc

11/01/2017, 17:03 - Lượt đọc: 6

BTO- Khoảng 7h15 phút ngày 11/1, Phòng Cảnh sát môi trường (PC49), Công an tỉnh phối hợp cùng Chi cục Quản lý chất lượng Nông lâm thủy sản và công an địa phương tiến hành kiểm tra cơ sở chế biến hải sản của bà Phạm Thị Hoa (khu phố 2, phường Phú Hài, TP. Phan Thiết) và bắt quả tang cơ sở này đang sử dụng hóa chất không rõ nguồn gốc để chế biến thực phẩm.

Tại thời điểm kiểm tra, cơ sở này đang có 23 người gia công chế biến và 2 quản lý là ông Nguyễn Thanh Nguyên và bà Nguyễn Thị Lành điều hành. Cơ sở đã không xuất trình được bất cứ giấy tờ nào liên quan đến việc kinh doanh, chứng nhận an toàn vệ sinh thực phẩm. Đoàn kiểm tra phát hiện một can nhựa hóa chất, khoảng 5 lít chứa chất lỏng màu trắng, không mùi. Theo đại diện cơ sở, chất này được bà Điểm đem từ Vũng Tàu ra để dùng trong chế biến nhưng không có nhãn, mác nguồn gốc xuất xứ hay tem phụ. Theo đó, cá bò sau khi lọc tách, công nhân sẽ cho chất này vào nhằm làm mềm xương cá và tẩy trắng để xay nhuyễn chế biến.  

Ghi nhận của chúng tôi, mặc dù là chế biến thực phẩm thủy sản nhưng cơ sở trang bị hết sức sơ xài, công nhân không có bao tay và đồ bảo hộ. Khu vực sản xuất ruồi nhặng bu bám bốc mùi tanh tưởi. Nước thải sau chế biến chưa xử lý được thải trực tiếp ra một đám ruộng bỏ hoang. Mùi hôi thối nồng nặc ảnh hưởng đến các khu vực lân cận, đặc biệt là Trường THCS Nguyễn Thông. Cơ sở này mỗi ngày sản xuất khoảng 300 kg nguyên liệu. Sản phẩm sau khi chế biến, sấy phơi đưa ra thị trường tiêu thụ. Được biết, nguồn cá bò giấy con được thu mua từ Vũng Tàu sau đó vận chuyển đông lạnh ra Phú Hài để chế biến.

Đoàn kiểm tra đã tiến hành lập niêm phong hóa chất và lập biên bản các vi phạm để tiến hành xử lý theo quy định pháp luật.

Trước đó, ngày 27/12/2016, Phòng Cảnh sát môi trường cũng đã phối hợp cùng Chi cục Quản lý thị trường và công an địa phương tiến hành kiểm tra cơ sở sản xuất bánh Minh Khánh, địa chỉ tại khu phố 2, phường Phú Tài, TP. Phan Thiết do ông Phạm Minh Cường làm chủ, phát hiện cơ sở này đang sử dụng một lượng lớn hóa chất độc hại không rõ nguồn gốc xuất xứ để sản xuất chế biến bánh các loại bán ra thị trường.

                                                                 
   
      Đoàn kiểm tra lập biên bản
      Bột cá chuẩn bị xay nhuyễn để chế biến
   
   
      Cá bò khô sau chế biến

P.Sinh – Đình Hòa



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phan Thiết cần đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án, công trình trọng điểm
BTO-Chiều 28/3, Ban Thường vụ Tỉnh ủy ( khóa XIV) làm việc với tập thể Ban Thường vụ Thành ủy Phan Thiết về tình hình thực hiện nhiệm vụ trong thời gian qua, phương hướng nhiệm vụ trong thời gian tới . Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Hoài Anh chủ trì.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bắt quả tang cơ sở chế biến hải sản sử dụng hóa chất không rõ nguồn gốc