Theo dõi trên

Bắt nhóm đối tượng cướp giật, móc túi ở Lễ hội Trung thu

03/10/2017, 08:43

BTO- Chiều tối ngày 2/10, người dân và lực lượng Công an TP. Phan Thiết đã bắt 1 nhóm đối tượng lợi dụng lễ hội Trung thu để móc túi, cướp giật tài sản.

Theo đó, nhóm này khoảng 20 đối tượng cả nam và nữ, đa số từ tỉnh khác đến, lợi dụng lễ hội rước đèn đông người và người dân thiếu cảnh giác đã trà trộn vào đám đông để móc túi, cướp giật. Hiện nay Công an TP. Phan Thiết đang lấy lời khai, làm rõ nhóm đối tượng này. Ngay sau lễ rước đèn kết thúc, đã có hàng chục nạn nhân đến cơ quan công an trình báo bị mất các vật dụng và trang sức có giá trị như điện thoại, vàng, bóp.

                
      Rất đông nạn nhân đã đến công an trình báo sự việc

 Anh L.H.N (30 tuổi) cho biết: buổi chiều, tôi đưa vợ và con đến siêu thị Coop.mark chơi rất sớm. Đến khoảng 17h30, chúng tôi từ siêu thị bước ra Quảng trường Nguyễn Tất Thành để đi xem rước đèn. Vì người quá đông, nên vợ tôi bồng con đi trước còn tôi mang đồ đi theo sau. Lúc này bỗng dưng có 1 nhóm người cả nam và nữ vây quanh tôi, xô đẩy, chen lấn rồi bất ngờ 1 phụ nữ trong số đó giật sợi dây chuyền trên cổ tôi rất mạnh và bỏ chạy. Sự việc diễn ra quá nhanh nên tôi chỉ biết tri hô để nhờ người xung quanh giúp đỡ. Còn cô N.T.T (43 tuổi) cũng bức xúc, lúc đó tôi đang đứng trên đường Trần Hưng Đạo để xem rước đèn thì có 1 nhóm khoảng trên 10 người chen lấn, áp sát và đẩy tôi ngã xuống rồi giật sợi dây chuyền trên cổ từ phía sau. Do quá hoảng sợ tôi không thể la lên nổi, chỉ đến khi bình tĩnh lại mới dám đến cơ quan công an trình báo. 

                
      Một số đối tượng đang bị tạm giữ tại công an TP.Phan Thiết. Ảnh: Báo    Thanh Niên

Được biết, mọi năm tại lễ hội Trung thu trên địa bàn Phan Thiết, tình trạng trộm cắp có xảy ra nhưng không nhiều. Đây là năm có số đối tượng phạm tội và cả bị hại nhiều “kỷ lục”.

Việc kịp thời bắt giữ được nhóm đối tượng này là nỗ lực của Công an Phan Thiết trong đợt cao điểm truy quét tội phạm. Tuy nhiên, qua đây cũng cho thấy người dân cần nâng cao hơn nữa ý thức cảnh giác. Khi đến những nơi đông người không nên mang theo những vật dụng có giá trị hoặc đồ trang sức đắt tiền, đồng thời chú ý cảnh giác không tạo điều kiện thuận lợi cho các đối tượng tội phạm có cơ hội để phạm tội.

 Hiện vụ việc đang được Công an Phan Thiết tiến hành làm rõ.  

Đình Nhượng - Khánh Chi



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bắt nhóm đối tượng cướp giật, móc túi ở Lễ hội Trung thu