Theo dõi trên

Bắt nhiều đối tượng trốn thi hành án hình sự

25/05/2017, 09:04

BT- Phòng Cảnh sát Thi hành án hình sự và Hỗ trợ tư pháp thuộc Công an tỉnh (PC 81) tuy mới được thành lập được gần 7 năm (tháng 10/2010) nhưng đã từng bước khẳng định vai trò, vị trí quan trọng trong việc thực thi công việc, làm tốt công tác thi hành án, quản lý, giam giữ, tái hòa nhập cộng đồng đối với người chấp hành xong bản án. Trong đó nổi lên là công tác vận động, truy bắt rất nhiều đối tượng truy nã trốn chấp hành án hình sự.

Với đặc thù thường xuyên tiếp xúc với đối tượng phạm tội, thực thi nhiệm vụ bảo vệ, áp giải đối tượng xét xử trước phiên tòa, trích xuất và dẫn giải đối tượng... Trong đó có nhiều đối tượng phạm tội nguy hiểm và đặc biệt nguy hiểm, thường phải đối mặt với những khó khăn, thử thách, nhất là khi thi hành nhiệm vụ đối với các bị can phạm tội đặc biệt nghiêm trọng, tội phạm ma túy, bị can bị nhiễm HIV... Nhưng dù trong tình huống nào, cán bộ chiến sĩ của đơn vị vẫn luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, thực hiện đúng quy trình công tác, không để xảy ra sai sót trong quá trình thi hành nhiệm vụ. Đặc biệt trong thời gian gần đây, Phòng PC 81 đã xây dựng kế hoạch, phân công cán bộ xác minh, vận động, tổ chức truy bắt được rất nhiều đối tượng trốn chấp hành án hình sự đưa vào trại giam, nhà tạm giữ để chấp hành án. Đối tượng Lê Văn Bé (SN 1981) trú tại thị trấn Phan Rí Cửa, huyện Tuy Phong bị tuyên phạt 2 năm tù về tội “Cố ý gây thương tích”. Trong thời gian chờ thi hành án, Bé bỏ trốn khỏi địa phương nên Tòa án huyện Tuy Phong yêu cầu cơ quan thi hành án hình sự truy nã Lê Văn Bé. Sau khi nhận được văn bản của Tòa án huyện Tuy Phong, trong 7 ngày sau đó Phòng PC 81 đã tổ chức xác minh được đối tượng trốn tại xã Hàm Đức, huyện Hàm Thuận Bắc nên đã trực tiếp gặp gỡ, vận động gia đình đối tượng tự nguyện chấp hành án. Sau khi Tòa án thành phố Phan Thiết tuyên phạt Phạm Đình Thức (SN 1983) trú tại khu phố 4, phường Hàm Tiến, thành phố Phan Thiết 15 tháng tù giam về tội “Trộm cắp tài sản”. Sau đó Tòa án Phan Thiết xác định Thức bỏ trốn không chấp hành án. Theo yêu cầu của Tòa án Phan Thiết, ngày 14/4/2017, Phòng PC 81 đã quyết định truy nã Thức. Phạm Đình Thức là đối tượng có nhiều tiền án, tiền sự, nghiện ma túy và thường trộm cắp tài sản của người dân, đã từng ra tù vào tội nên việc bắt đốt tượng này hết sức khó khăn. Với quyết tâm cao của Phòng PC 81 là phải bắt bằng được đối tượng để thi hành án nên chỉ trong 9 ngày sau đó, Phòng PC 81 đã truy bắt được đối tượng lẩn trốn tại phường Phú Thủy, thành phố Phan Thiết. Với tinh thần trách nhiệm cao trong thực hiện nhiệm vụ, chỉ tính từ ngày 17/2 đến ngày 25/4/2017, Phòng PC 81 đã vận động, truy bắt được 5 đối tượng  trốn chấp hành án hình sự để thi hành án.

Lãnh đạo Phòng  PC 81 cho biết, để đạt được kết quả trên, cán bộ chiến sĩ Phòng PC 81 luôn khắc ghi 6 điều Bác Hồ dạy Công an nhân dân, tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc”, ra sức trau dồi phẩm chất, đạo đức, nâng cao trình độ nghiệp vụ, xây dựng đơn vị trong sạch, vững mạnh. Qua đó, tiếp tục lập nên những chiến công xuất sắc, vì an ninh Tổ quốc, vì cuộc sống bình yên và hạnh phúc của nhân dân.

THANH QUANG



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bắt nhiều đối tượng trốn thi hành án hình sự