Theo dõi trên

Bắt giam trưởng văn phòng công chứng Tiến Đạt

04/08/2021, 19:14 - Lượt đọc: 2,610

BTO- Ngày 4/8, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bình Thuận đã thực hiện lệnh bắt tạm giam Phí Văn Thành (63 tuổi ngụ phường Phú Thủy, TP. Phan Thiết), Trưởng Văn phòng công chứng Tiến Đạt (xã Hàm Mỹ, huyện Hàm Thuận Nam) để điều tra về tội “Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng”. Quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đã được Viện kiểm sát nhân dân tỉnh phê chuẩn.

Công an thực hiện lệnh bắt tạm giam bị can Phí Văn Thành và đối tượng Hồ Thị Ngọc Yến (ảnh nhỏ).

Phí Văn Thành là Công chứng viên được Bộ trưởng Bộ Tư pháp bổ nhiệm để hành nghề công chứng. Tuy nhiên, trong quá trình công chứng hợp đồng, Phí Văn Thành đã vi phạm các quy định của Luật Công chứng. Việc Công chứng viên Phí Văn Thành ký công chứng vào các hợp đồng mà không tuân thủ các qui định của Luật Công chứng đã tạo điều kiện cho Hồ Thị Ngọc Yến nhiều lần giả chữ ký, chữ viết của chủ đất để lừa đảo nhiều bị hại, chiếm đoạt tài sản trị giá nhiều tỷ đồng, gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng.

Hiện Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh đang tiếp tục điều tra mở rộng vụ án để xem xét trách nhiệm của những cá nhân khác có liên quan theo qui định của pháp luật.

Trước đó, vào tháng 9/2019, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh đã ra thông báo truy tìm Hồ Thị Ngọc Yến (SN 1993) cùng chồng là Huỳnh Văn Thư (SN 1985, cùng trú thôn 5, xã Hàm Đức, huyện Hàm Thuận Bắc) vì có liên quan đến vụ án “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. Cặp vợ chồng này đã dùng thủ đoạn hết sức tinh vi để thực hiện hành vi phạm tội của mình. Theo đó, năm 2018, bà T. có nhu cầu bán 1 căn nhà trên đường Nguyễn Thái Học, TP. Phan Thiết. Sau đó, vợ chồng Yến - Thư đã móc nối với 5 người khác để giả vờ mua căn nhà trên, giá thỏa thuận 7 tỷ đồng (nhưng trong hợp đồng chỉ ghi 1 tỷ đồng). Nhưng sau khi ra công chứng, cặp vợ chồng này đã dùng thủ đoạn đánh tráo sổ của bà T. Quá trình thực hiện hợp đồng, 2 đối tượng đã giao sổ đỏ giả cho bà T., nhưng bà T. không phát hiện. Sau đó nhóm này lấy giấy tờ nhà của bà T. bán cho một người khác. Khi bà T. phát hiện và liên hệ thì cặp vợ chồng Yến - Thư tắt máy và bỏ trốn. Bà T. đã đến gặp công chứng viên chứng thực hợp đồng mua bán giữa 2 bên. Cuộc nói chuyện đã được bà T. ghi âm lại. Nội dung băng ghi âm thể hiện công chứng viên đã thừa nhận đã sai và đề nghị được bồi thường, nhưng bà T. không đồng ý. Sau đó bà T. gởi đơn tố cáo đến công an.

Nguyễn Luân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bắt giam trưởng văn phòng công chứng Tiến Đạt