Theo dõi trên

Bắt đôi tình nhân giết, cướp xe ôm ở La Dạ

03/05/2016, 20:21

 >> Cảnh sát truy lùng đôi nam nữ nghi sát hại người lái xe ôm 64 tuổi

BTO- Hung thủ sa lưới sau gần 48 giờ phát hiện nạn nhân. Đối tượng khai nhận đã gây ra hàng loạt vụ cướp liên tỉnh cùng với thủ đoạn tương tự.

 Người lái xe ôm xấu số

Chiều 30/4, trong lúc đi cắt cỏ, một người dân ngụ xã La Dạ (Hàm Thuận Bắc), phát hiện thi thể một người đàn ông đang phân hủy mạnh trong bụi rậm và đã trình báo với cơ quan chức năng. Cùng lúc này, Công an tỉnh Lâm Đồng thông báo về trường hợp mất tích đã 4 ngày qua của ông Nguyễn Văn Lắm (64 tuổi), hành nghề lái xe ôm (ngụ tổ dân phố 18, phường Lộc Sơn, TP. Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng). Những người lái xe ôm ở Bến xe Đức Long (TP. Bảo Lộc) cho biết, khoảng 16 giờ ngày 26/4, ông Lắm điều khiển xe máy BKS 49M8 - 4775 chở 1 đôi nam nữ từ Bến xe Đức Long đi qua Quốc lộ 55 về Bình Thuận. Tuy nhiên đến sáng hôm sau, gia đình không thấy ông Lắm về nhà, nên trình báo vụ việc ông Lắm mất tích với Công an TP Bảo Lộc. Qua công tác nhận dạng, gia đình xác nhận thi thể tử vong ở xã La Dạ là ông Lắm. Tại hiện trường, thi thể nạn nhân nằm dưới vực bên cạnh con hẻm dẫn vào rẫy của một hộ dân thuộc xã La Dạ, bên cạnh là chiếc ví nạn nhân nhưng không còn tiền. Chiếc xe máy hiệu Wave, điện thoại di động và tiền trong túi của nạn nhân cũng không còn. Nhận định đây là vụ án đặc biệt nghiêm trọng liên quan đến giết người, cướp tài sản nên Công an tỉnh mà trực tiếp là Đại tá Phạm Thật, Phó Giám đốc Công an tỉnh, Thủ trưởng Cơ quan Cảnh sát điều tra trực tiếp chỉ đạo các phòng nghiệp vụ và Công an huyện Hàm Thuận Bắc vào cuộc. Trong đó Phòng Cảnh sát hình sự (PC45) là đơn vị trực tiếp nhận trọng trách phá án.   

Hung thủ sa lưới

Mặc dù đang là những ngày nghỉ lễ, nhưng trước tính chất nghiêm trọng của vụ án, Phòng Cảnh sát hình sự mà trực tiếp là Thượng tá Trần Long Khánh, Phó trưởngPhòng phụ trách PC45 đã có mặt tại hiện trường để chỉ đạo công tác khám nghiệm điều tra phá án.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, đến sáng 3/5, Phòng PC45 phối hợp Công an tỉnh Lâm Đồng, Công an tỉnh Đắc Lắc bắt giữ Lê Văn Chiều (tên còn gọi là Tuấn, SN 1993, đăng ký hộ khẩu thường trú tại làng Xi, xã Cao Ngọc, huyện Ngọc Lặc, tỉnh Thanh Hóa, hiện cụ ngụ tại xã Xuân Trường, TP. Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng) và đối tượng H Ken Kyang (SN 1994, trú tại buôn Drung, xã Yang Tao, huyện Lắk, tỉnh Đắc Lắc) là người tình của Tuấn. Qua khai thác, đấu tranh cả hai đã khai nhận ra tay sát hại ông Lắm để cướp xe máy và điện thoại di động cùng tiền trong ví. Ngoài ra cả hai khai nhận do thiếu tiền tiêu xài trước đó đã gây ra hàng loạt vụ cướp xe ôm khác với thủ đoạn tương tự tại một số địa phương thuộc tỉnh Đắc Lắc và một số vụ trộm tại tỉnh Lâm Đồng.

Theo đó, chiều 26/4/2016, H Ken Kyang và Chiều đón xe đò từ Lâm Hà, Lâm Đồng đến Bến xe Bảo Lộc để tìm cơ hội gây án. Khi đến nơi, Kyang và Chiều thuê xe ôm của ông Lắm để đi về xã Đa Mi (Hàm Thuận Bắc, Bình Thuận). Khi đi đến địa phận xã La Dạ, cả hai yêu cầu ông Lắm chở vào con đường đất rồi chờ nạn nhân mất cảnh giác đã dùng cây gỗ và tay đánh liên tiếp nhiều cái vào đầu và cổ làm ông Lắm bất tỉnh. Cả hai lấy xe, điện thoại di động và ví của ông Lắm, trong ví có 600 ngàn đồng rồi chạy về thị trấn Đình Văn, huyện Lâm Hà thuê nhà trọ nghỉ và bán chiếc điện thoại di động và chiếc xe mô tô nhãn hiệu Wave S được hơn 6 triệu đồng rồi lên Đà Lạt lẫn trốn.

Hiện Công an tỉnh đã di lý cả hai đối tượng về Bình Thuận để tiếp tục mở rộng điều tra. Như vậy, sau khi khám phá một loạt vụ án nghiêm trọng từ Tết Nguyên đán 2016 đến nay, một lần nữa nhờ sự vào cuộc tích cực của các phòng nghiệp vụ Công an tỉnh và công an các tỉnh Lâm Đồng và Đắc Lắc, hung thủ đã sa lưới sau gần 48 giờ gây trọng án.

P. Sinh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bắt đôi tình nhân giết, cướp xe ôm ở La Dạ