Theo dõi trên

Bàn giao đưa vào sử dụng hệ thống camera giám sát giao thông

24/11/2018, 10:47 - Lượt đọc: 24

BTO- Chiều 23/11, Ban An toàn giao thông (ATGT) tỉnh, Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT) tỉnh phối hợp với đơn vị thi công Công ty cổ phần Biển Bạc tổ chức lễ nghiệm thu, bàn giao đưa vào sử dụng công trình lắp đặt hệ thống camera giám sát giao thông, phát hiện và xử lý vi phạm trật tự ATGT bằng hình ảnh tại TP. Phan Thiết.

                
      Thượng tá Nguyễn Ngọc Thanh phát biểu tại buổi lễ

Sau 3 năm triển khai thực hiện dự án, đến nay hệ thống camera giám sát giao thông tại TP. Phan Thiết do Ban ATGT tỉnh làm chủ đầu tư đã chính thức hoàn thành và đưa vào sử dụng. Với tổng mức đầu tư 19 tỷ đồng, có 10 vị trí là những điểm nút giao thông quan trọng được lắp đặt camera, trong đó có 6 vị trí camera giám sát lỗi vi phạm vượt đèn đỏ được đặt tại ngã 4 Trần Hưng Đạo – Thủ Khoa Huân, Trần Hưng Đạo – Cao Thắng, Thủ Khoa Huân – Tôn Đức Thắng và 4 vị trí giám sát tốc độ, đặt trên đường Võ Văn Kiệt và đường Hùng Vương. Trung tâm điều hành được đặt tại Phòng CSGT (Công an tỉnh). 

                              
      Tham quan hệ thống trung tâm điều hành camera giao thông

Đây là hệ thống camera được đánh giá là hiện đại nhất trên cả nước, đáp ứng được yêu cầu ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác tuần tra, kiểm soát, giảm bớt sự có mặt thường xuyên và các biện pháp thủ công mà lực lượng CSGT đang thực hiện.Mỗi camera giám sát đều có chức năng tích hợp các phần mềm phát hiện lỗi vi phạm chạy quá tốc độ, vượt đèn đỏ của ô tô, mô tô, xe máy với độ chính xác cao,trong điều kiện cả ban ngày, ban đêm và không bị ảnh hưởng bởi thời tiết. Thượng tá Nguyễn Ngọc Thanh, Phó trưởng Phòng CSGT cho biết: “Khi camera giám sát giao thông đi vào hoạt động và phát hiện vi phạm của người tham gia giao thông, hệ thống sẽ nhận dạng rõ biển số xe, xác định lỗi và truyền trực tiếp đến trung tâm điều hành. Chúng tôi sẽ tiến hành trích xuất hình ảnh gửi về nơi cư trú của người vi phạm, mời đến phòng CSGT làm việc và tiến hành các thủ tục xử lý hành chính theo quy định của pháp luật”.

Bên cạnh các lợi ích trong việc đảm bảo trật tự ATGT, nâng cao ý thức, trách nhiệm của người điều khiển phương tiện. Lắp đặt hệ thống camera còn có một lợi ích thiết yếu khác trong việc cung cấp dữ liệu quý giá giúp cho cơ quan chức năng nhanh chóng điều tra các vụ tai nạn, trộm cắp, cướp giật... Khi có camera, tâm lý tội phạm sẽ phải thay đổi, từ đó kiềm chế được phần nào các hành vi phạm tội. Theo Ban ATGT tỉnh, thời gian chính thức xử phạt “nguội” sẽ được thông báo rộng rãi để người dân theo dõi và thực hiện theo đúng quy định.    

Khánh Chi



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bàn giao đưa vào sử dụng hệ thống camera giám sát giao thông