Theo dõi trên

Bãi tập kết vật liệu tiềm ẩn nhiều rủi ro?

21/10/2019, 10:07 - Lượt đọc: 24

BT- Hợp đồng thuê đất với UBND phường Phú Hài, TP. Phan Thiết đã hết hạn hơn nữa năm, nhưng bãi tập kết, bán vật liệu xây dựng của doanh nghiệp Minh Thư đến nay vẫn tồn tại khiến dư luận bức xúc…

                
   Vào buổi tối, xe tải loại lớn thường xuyên    ra vào tiềm ẩn nhiều rủi ro tai nạn giao thông.

Nhiều năm nay, người dân sống tại khu phố 2 đã nhiều lần phản ánh lên UBND phường Phú Hài việc cát từ bãi tập kết, bán vật liệu xây dựng của doanh nghiệp Minh Thư phát tán ra khu vực dân cư xung quanh gây ô nhiễm môi trường. Cùng với đó, lượng cát rơi xuống đường trong quá trình xe ô tô ra vào bãi khiến việc lưu thông của người dân gặp nhiều khó khăn. Nhận thông tin phản ánh của người dân, chúng tôi đã đến khu vực bãi tập kết vật liệu của doanh nghiệp Minh Thư - nằm ngay trên tuyến đường đi từ Phú Hài sang thị trấn Phú Long. Phía trước bãi vật liệu này, lượng cát vung vãi ra đường khá nhiều khiến người đi đường mỗi khi qua đây phải giảm tốc độ di chuyển, để không bị té ngã. Bên trong, doanh nghiệp này chỉ dựng một đoạn rào ngắn bằng tôn chắn cát bay ra môi trường còn lại để trống. Những lúc gió lớn, bụi dưới lòng đường và bụi từ bãi tập kết cát, đất bay tứ tung ra môi trường xung quanh và bay cả vào trường THCS Nguyễn Thông ở đối diện.

Người dân ở đây cho biết, bãi tập kết cát không chỉ gây ô nhiễm môi trường mà còn tiềm ẩn nhiều nguy cơ tai nạn giao thông. Vì buổi tối, rất nhiều xe tải loại lớn thường xuyên ra vào khiến người dân khó khăn trong di chuyển. Có mặt tại khu vực này vào buổi tối 17/10, chúng tôi ghi nhận hoạt động vận chuyển vật liệu ở đây rất nhộn nhịp. Khoảng thời gian từ 18 - 21 giờ, có nhiều lượt xe tải chở cát loại từ 5 - 8 tấn ra vào. “Tuyến đường này rất nhỏ, mỗi lần các xe chở cát, đất di chuyển trên đường là người đi hướng ngược lại phải đi sát vào lề để đảm bảo an toàn. Việc để bãi tập kết vật liệu tồn tại suốt thời gian vừa qua là không hợp lý, gây nguy hiểm cho người dân. Nhất là đối diện bãi tập kết có Trường THCS Nguyễn Thông, nơi tập trung đông các em học sinh lúc tan tầm”, một người dân sống gần đó cho biết.

Trao đổi với chúng tôi, ông Hồ Thanh Đức, Phó Chủ tịch UBND phường Phú Hài, cho biết: “Khu đất mà doanh nghiệp Minh Thư đang dùng làm bãi tập kết, bán vật liệu xây dựng trước đây là đất ao tôm do nhà nước quản lý. Sau này UBND TP. Phan Thiết quy hoạch nơi đây là công viên cây xanh. Khoảng năm 2015, ông Nguyễn Minh Thành và bà Lê Thị Tỵ (chủ doanh nghiệp Minh Thư) đã xin phường cho thuê lại diện tích trên để tập kết vật liệu xây dựng. Đến năm 2019, do quy định đất của UBND phường quản lý thì UBND phường không được phép cho thuê. Cùng với đó, UBND tỉnh đã có chủ trương cho Công ty TNHH xã hội Minh Trang xây dựng Trung tâm hoạt động cộng đồng EKOCENTER tại vị trí đất trên. Vì vậy, tháng 3/2019, UBND phường đã mời ông Nguyễn Minh Thành và bà Lê Thị Tỵ đến thông báo về việc chấm dứt hợp đồng cũ và không ký hợp đồng mới. Tuy nhiên đến nay ông Nguyễn Minh Thành và bà Lê Thị Tỵ vẫn chưa bàn giao mặt bằng lại cho UBND phường. Trong thời gian tới chúng tôi sẽ tiến hành thu hồi lại diện tích đất trên”.

Dư luận đang đặt câu hỏi, hợp đồng cho thuê đất đã kết thúc được gần nữa năm tại sao UBND phường Phú Hài vẫn không thu hồi mặt bằng? Từ tháng 3/2019 đến nay, doanh nghiệp này được sử dụng “miễn phí” diện tích đất trên, còn người dân thì sống trong nỗi lo ô nhiễm môi trường, nguy hiểm rình rập mỗi khi lưu thông qua đây.

NguyỄn Luân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bãi tập kết vật liệu tiềm ẩn nhiều rủi ro?