Theo dõi trên

9 tháng tù giam cho đối tượng tấn công lực lượng chốt kiểm soát

01/12/2021, 15:12

BTO- Đây là mức án được Tòa án nhân dân TP. Phan Thiết tuyên phạt bị cáo Nguyễn Hoàng Anh Quốc (SN 1990, trú khu phố 5, phường Lạc Đạo, TP. Phan Thiết) trong phiên xét xử sơ thẩm vụ án “Chống người thi hành công vụ” theo thủ tục rút gọn diễn ra vào sáng nay (1/12).

Cáo trạng vụ án thể hiện: Vào khoảng 17 giờ 20 phút ngày 11/11/2021, Quốc điều khiển xe mô tô biển số 86C1-20815 đi từ nhà ở khu phố 5, phường Lạc Đạo đến nhà vợ ở xã Tiến Lợi. Khi đi đến Chốt kiểm soát dịch Covid - 19 trên đường Hàn Thuyên, thuộc khu phố 4, phường Lạc Đạo thì Quốc nhìn thấy tại chốt kiểm soát có các thành viên mặc sắc phục đang làm nhiệm vụ dừng phương tiện để kiểm tra giấy tờ. Quốc dừng xe lại và đến xin anh Phạm Trần Lộc Nguyên - cán bộ Công an TP. Phan Thiết cho đi qua chốt. Nhưng anh Nguyên giải thích các quy định khi ra vào vùng đỏ và không cho Quốc đi qua.

Lúc này, Quốc lấy ra 1 giấy chứng nhận đã tiêm 1 mũi vắc xin và 1 giấy test Covid - 19 âm tính đưa cho anh Nguyên kiểm tra. Vừa đưa giấy, Quốc vừa chửi tục và đồng thời lao vào dùng tay đấm vào người anh Nguyên nhiều cái gây thương tích tại vùng vai trái. Sau đó, anh Nguyên cùng các thành viên trong tổ trực chốt khống chế Quốc đưa về trụ sở Công an phường làm việc. Tại cơ quan Công an, Quốc đã khai nhận hành vi chống đối lực lượng Công an của mình.

Tại phiên xử, bị cáo đã ăn năn hối cải, nhận thức được hành vi vi phạm của mình. Hội đồng xét xử nhận định, trong khi dịch Covid -19 đang diễn biến phức tạp mà bị cáo đã có hành vi vượt chốt kiểm soát và chống người thi hành công vụ đã gây nguy hiểm cho xã hội. Do đó cần thiết phải cách ly ra ngoài xã hội một thời gian, nên đã tuyên bị cáo Nguyễn Hoàng Anh Quốc mức án 9 tháng tù.

Nguyễn Luân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
9 tháng tù giam cho đối tượng tấn công lực lượng chốt kiểm soát