Theo dõi trên

8 trường hợp nhập viện do đốt pháo

13/02/2019, 09:16

BT- Đó là thống kê của các cơ sở y tế trên toàn tỉnh trong dịp tết vừa qua về tình trạng đốt pháo dẫn đến bị thương tích phải nhập viện điều trị.

                
      
Pháo banh, loại pháo đốt vào dịp tết dẫn    đến thương tích.

Trong số này, có 3 trường hợp đến cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa thị xã La Gi. Đến ngày 8/2, có 2 trường hợp vẫn còn điều trị tại bệnh viện này, riêng trường hợp CXT (SN 1992, ngụ phường Phước Lộc), nhập viện vào ngày 5/2 đã chuyển viện lên tuyến trên do vết thương nặng. Ngoài ra Bệnh viện đa khoa An Phước tiếp nhận 2 trường hợp ngụ xã Hàm Đức và Thuận Hòa (Hàm Thuận Bắc) đến điều trị; Bệnh viện đa khoa Nam Bình Thuận tiếp nhận 2 ca. Bệnh viện Tánh Linh tiếp nhận 1 ca ngụ xã Gia Huynh. Hầu hết các nạn nhân gặp nạn ở độ tuổi thanh thiếu niên, đốt pháo nổ gây thương tích ở tay, trong đó có 2 trường hợp là trẻ em.

Pháo là mặt hàng bị cấm sản xuất, vận chuyển, tiêu thụ, sử dụng dưới mọi hình thức. Thế nhưng, những năm gần đây, đặc biệt là dịp Tết Kỷ Hợi, tình trạng đốt pháo diễn ra tràn lan tại hầu hết các địa phương.

 P.S



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
“Tai mắt” đặc biệt ở khu dân cư
Vấn đề giữ gìn vệ sinh môi trường, nhất là môi trường biển là nhiệm vụ cấp thiết ở Hàm Tiến - một phường trọng điểm về du lịch của TP. Phan Thiết. Không chỉ ra quân dọn rác, việc dọn rác từ trong ý thức người dân, doanh nghiệp cùng chung tay mới giải quyết được vấn đề “dọn rác từ gốc”…
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
8 trường hợp nhập viện do đốt pháo