Theo dõi trên

Xin giúp đỡ cô giáo mầm non mắc bệnh hiểm nghèo

22/08/2019, 10:45 - Lượt đọc: 150

BTO- “Cho dù thế nào đi nữa, còn nước còn tát, tôi cố gắng chạy chữa cho vợ kéo dài sự sống, bớt những cơn đau vì các con của chúng tôi còn quá nhỏ…”, giọng người đàn ông nghẹn lại. Trong từng câu nói tôi như cảm nhận được nỗi đau đến quặn lòng của người chồng - anh Bá Văn Nhân ở khu phố Hiệp Phước, thị trấn Chợ Lầu (Bắc Bình), là chồng chị Dụng Tiền Hạnh Tiên đang hàng ngày chống chọi với căn bệnh hiểm nghèo suy thận giai đoạn cuối.

Chị Tiên và hai con nhỏ.

Có một tình yêu thương vô bờ

Anh Nhân còn nhớ một buổi chiều định mệnh ngày 10/12/2018, tin dữ ập đến mái nhà đôi vợ chồng trẻ khi bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy (Tp. Hồ Chí Minh) chẩn đoán chị Tiên bị suy thận giai đoạn cuối. Chị Tiên (SN 1989) là giáo viên mầm non Hoa Hướng Dương thị trấn Chợ Lầu. Từ ngày phát hiện bệnh người chị mệt nhoài đi. Công việc hàng ngày của một cô giáo dạy dỗ chăm sóc những học trò nhỏ đành dang dở bởi bệnh tật. Trang giáo án nằm yên trên kệ. Sự nỗ lực ngày nào chăm chỉ đèn sách nuôi ước mơ trở thành giáo viên nay đã thành, nhưng sức khỏe lại tước đi niềm mơ ước ấy bởi giờ đây với chị bệnh viện là nhà. Công việc dang dở, hai đứa con thơ dại cứ hỏi: “Sao mẹ nằm hoài trong bệnh viện mà không chịu về nhà hả ba?” làm lòng anh Nhân đau như muối xát.

 Những lúc rời cơ quan ở Tòa án nhân dân huyện Bắc Bình, anh Nhân phải chạy đôn đáo chăm sóc cho 2 đứa con. Khi vừa thu xếp xong cho bọn trẻ gửi người thân chăm anh lại túc trực lên bệnh viện chăm vợ chạy thận. Một tháng đến 12 lần chị Tiên phải chạy thận nhân tạo ở bệnh viện. Mỗi lần chạy thận sức khỏe sa sút, người chị Tiên gầy đi, nước da tái nhợt. Anh chỉ biết phải là chỗ dựa vững chắc để vợ yên tâm điều trị bệnh lúc này… để con thơ không thiếu vắng đi tình thương của mẹ.

Bệnh tình ngày một trở nặng, một tia hy vọng chợt lóe lên khi các bác sĩ đưa ra phương án tìm người hiến thận – đây là giải pháp tối ưu giúp chị Tiên có thể kéo dài sự sống và trở lại làm việc như người bình thường thay vì duy trì sự sống bằng biện pháp chạy lọc thận nhân tạo. Chẳng đắn đo, anh Nhân cùng mẹ vợ bà Dụng Thị Mường xét nghiệm các chỉ số tương thích để hiến thận. Qua xét nghiệm chỉ có bà Mường mẹ ruột chị Tiên là phù hợp tất cả các chỉ số để hiến thận. Dù thế nào cũng phải nỗ lực cứu vợ cho bằng được. Anh Nhân bàn bạc cùng mẹ vợ quyết định vay mượn, bán đi đất đai, nhà cửa tích lũy bấy lâu để làm thủ tục hiến, ghép thận cho vợ.

Nỗi đau nhân đôi

Nhưng rồi điều không may lại một lần nữa giáng xuống, trong khi chờ đợi thực hiện ca ghép thận cũng là lúc bà Mường nhận “hung tin” của bệnh viện bà mắc bệnh u não cần phải phẫu thuật. Về phần mẹ chị Tiên, người mẹ tuổi đã cao những tưởng có thể “sinh con thêm lần nữa” rơi vào cảnh chới với. Giờ đây nỗi đau khối u não hành hạ thêm các di chứng mất cảm giác một phần cơ thể khiến bà nằm bất động trên giường bệnh, nhưng không bằng nỗi đau không thể cứu con.

Vì đã gom góp hết tiền bạc chạy chữa cho chị Tiên, nên khi hay tin bà Mường cần phẫu thuật gia đình rơi vào cảnh bế tắc không thể xoay xở thêm.  Những ngày qua, rất may tại Bệnh viện Chợ Rẫy những tấm lòng nhân ái đã dang tay giúp đỡ chi phí thực hiện ca phẫu thuật cắt bỏ khối u cho bà Mường. Nhưng liệu rằng việc hiến thận cho con gái có thể thực hiện được không vẫn chưa có câu trả lời. Cộng thêm khoản chi phí thực hiện ca ghép thận lên đến cả tỷ đồng đang vượt quá khả năng của gia đình.

Bà Mường mẹ của chị Tiên đang điều trị tại Bệnh viện chợ Rẫy.

Giờ đây, chỉ có tình yêu thương vô bờ, sự hy sinh của mẹ, của người chồng luôn bên cạnh sẻ chia là động lực lớn lao giúp chị Tiên căng mình “chiến đấu” với bệnh tật. Hiện để duy trì sự sống chị Tiên cứ mỗi tuần 3 lần chạy thận nhân tạo, truyền máu, lọc thận. Nhưng chi phí chạy thận nhân tạo vô cùng tốn kém, khiến gia đình ngày càng rơi vào cảnh khó khăn, bĩ cực bởi mọi gánh nặng chữa bệnh, trang trải cuộc sống trông chờ vào đồng lương ít ỏi của anh Nhân. Rất mong quý bạn đọc, các nhà hảo tâm sẻ chia bớt phần nào khó khăn giúp đôi vợ chồng trẻ.

Mọi đóng góp xin gửi về Quỹ tấm lòng vàng Báo Bình Thuận qua số tài khoản: 11200016795 tại Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam chi nhánh Bình Thuận (Viettinbank)– hoặc tài khoản: 4809205016143 Dụng Tiền Hạnh Tiên
Ngân hàng Agribank Chi nhánh huyện Bắc Bình.

Thanh Duyên



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Xin giúp đỡ cô giáo mầm non mắc bệnh hiểm nghèo