Theo dõi trên

Xin giúp đỡ cháu bé đáng thương!

23/06/2016, 10:34

BT- Em Khê Thị Huỳnh Như - dân tộc Chăm (SN 2005), học lớp 5A Trường tiểu học Lâm Giang, xã Hàm Trí (huyện Hàm Thuận Bắc) đang rơi vào hoàn cảnh hết sức khó khăn, cần những tấm lòng nhân ái chung tay giúp đỡ.

Hai bà cháu Như.

Thoạt nhìn cô bé có vóc người nhỏ nhắn, xinh xắn, lanh lợi kia ít ai nghĩ em có hoàn cảnh rất đáng thương. Đó là mồ côi cha từ nhỏ, từ khi mới lọt lòng em phải sống với bà nội (cách gọi của người Chăm) vì mẹ đi lấy chồng xa. Do hoàn cảnh khó khăn nên mẹ em cũng không thường xuyên liên lạc hay về thăm em. Bà nội Như đã ngoài tuổi ngũ tuần nhưng vẫn đi làm thuê, làm mướn khắp nơi để nuôi em ăn học và nuôi người em của bà bị mắc bệnh thần kinh do tai nạn. Cũng như bao đứa bé khác, Như lớn lên khỏe mạnh và bình thường, cho đến thời gian 2 năm gần đây em thường xuyên bị đau đầu. Do không có điều kiện để đưa em đi khám nên bà nội thường ra tiệm thuốc tây mua thuốc cho em uống. Nhưng cơn đau đầu càng lúc càng nặng khiến em mệt đừ và ốm yếu hẳn. Lo lắng cho cháu, bà nội đã chạy vạy, vay mượn khắp nơi được 10 triệu đồng để đưa em vào Bệnh viện Nhi đồng 1 (TP. Hồ Chí Minh) khám và được bác sĩ chẩn đoán bị dị tật vách ngăn não bẩm sinh. Bà nội Như cho biết: “Hiện bác sĩ cho cháu về nhà để tẩm bổ, bồi dưỡng sức khỏe, 1 tháng sau vào viện để phẫu thuật não. Ca phẫu thuật dự kiến kinh phí 50 triệu đồng nhưng hiện nay gia đình chưa có tiền, bởi số nợ lần trước đưa Như đi khám vẫn chưa trả hết nên không ai cho mượn thêm. Còn tiền làm thuê của tôi hàng ngày không đủ trang trải chi phí cho gia đình và mua sữa cho Như uống”. Theo cô giáo chủ nhiệm của Như, em là một học sinh rất chăm ngoan và học giỏi, so với các bạn trong lớp thì em đứng thứ 3 về học lực. Như chia sẻ: “Em mong sớm được chữa lành bệnh để tiếp tục đi học vì em rất thích đến trường. Ước mơ sau này của em là được làm cô giáo”.

Hiện hoàn cảnh của Như rất khó khăn, ngày đưa em vào TP. Hồ Chí Minh để phẫu thuật đang cận kề. Rất mong các mạnh thường quân, các tổ chức, cá nhân cùng chung tay hỗ trợ, giúp đỡ để em Như sớm được chữa bệnh và trở lại cuộc sống bình thường. Mọi đóng góp xin gửi về địa chỉ: Khê Thị Thủy (bà nội Như) ở thôn Lâm Giang, xã Hàm Trí (huyện Hàm Thuận Bắc) hay Huyện đoàn Hàm Thuận Bắc hoặc Tòa soạn Báo Bình Thuận – Khu dân cư Hùng Vương 2 – TP. Phan Thiết.

hà trúc



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Xin giúp đỡ cháu bé đáng thương!