Theo dõi trên

Vợ bệnh chăm chồng liệt toàn thân

29/09/2016, 08:26

BT- Đến thăm gia đình anh Trần Ngọc Hùng (48 tuổi) và chị Nguyễn Thị Tuy (47 tuổi) thuộc thôn Đá Mài 1 đường số 12, số nhà 9, xã Tân Xuân (Hàm Tân) không thể cầm lòng trước gia cảnh bi đát của gia đình anh chị.

Anh Hùng bị tai nạn cách đây hơn 1 năm. Anh là một thợ làm đá ở Bầu Dòi, Tân Tiến. Vốn có bệnh cao huyết áp, do làm mệt lại chạy về giữa trời nắng nóng nên anh bị té xuống chân cầu Suối Đó và bất tỉnh. Một số người đi đường thấy chiếc xe nằm trên cầu nhưng không có người nên chia nhau đi tìm. Anh được đưa cấp cứu tại Bệnh viện Chợ Rẫy với kết luận của bác sĩ “dập tủy C3, C4 liệt toàn thân”. Do không đủ tiền chạy chữa, gia đình đã xin bệnh viện cho về nhà châm cứu.

Chị Tuy nói trong tiếng nấc: “Tôi vừa đi mổ u xơ tử cung về nên sức khỏe còn yếu vẫn phải xin đi làm. Việc nặng không làm nổi, việc nhẹ như rửa chén, giặt đồ… ngày chỉ kiếm được vài chục ngàn đồng vừa lo tiền thuốc thang cho chồng, vừa lo tiền ăn cho 4 con người”.

Nhìn anh Hùng nằm trên chiếc chiếu, sáng sáng hai mẹ con cùng nhau cầm hai bên góc kéo ra phía ngoài cửa nằm cho mát, tối tối lại kéo vào phòng. Chị Tuy nói: “Cơ thể chồng tôi đã mất cảm giác hoàn toàn, chỉ có cái miệng là còn nói được. Đi tiểu đặt ống thông bên ngoài, nhưng đi cầu là một cực hình”. Chị kể cứ vài ba ngày, chị cho chồng uống thuốc sổ một lần chứ anh ấy hoàn toàn mất luôn cảm giác đau bụng. Vì không có tiền nên thuốc thang cũng chỉ uống cầm chừng. Hôm nào đau quá thì mua vài liều giảm đau. Cũng may gần đây anh được xã cấp cho một thẻ bảo hiểm nên việc lấy thuốc cũng đỡ hơn.

Hai con anh chị, cháu lớn học lớp 7 Trường THCS Tân Xuân. Cháu nhỏ học lớp 1 Trường tiểu học Tân Xuân. Chị Tuy nói, tình hình cứ thế này chắc anh chị cũng phải cho con nghỉ học sớm.

Thương hoàn cảnh gia đình anh chị, UBND xã Tân Xuân cùng một số mạnh thường quân đã xây cho gia đình anh chị một căn nhà tình thương trị giá khoảng 30 triệu đồng.

Chị Tuy cho biết: “Cứ mỗi lần đi tái khám phải đặt nguyên băng ghế, tiền đi về cũng tốn vài triệu đồng. Tiền nợ chữa bệnh lúc trước chưa trả xong, tiền vay mới cứ chất chồng đến lúc chẳng ai cho mượn nữa. Nhưng chẳng lẽ lại cứ để anh ấy sống trong đau đớn thế này?”.

Hoàn cảnh gia đình anh Hùng, chị Tuy thật thương tâm. Rất mong những tấm lòng hảo tâm giúp đỡ cho anh Hùng có ít tiền chữa bệnh, cho hai con anh chị tiếp tục được đến trường như bao đứa trẻ khác.

Phan Tuyết



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vợ bệnh chăm chồng liệt toàn thân