Theo dõi trên

Ước mơ dang dở của Duyên

13/11/2018, 08:58

BT - Nhà nghèo, đông chị em, cô nữ sinh Bá Thị Mỹ Duyên (23 tuổi), sinh viên năm cuối của Trường Đại học Nông lâm thành phố Hồ Chí Minh mơ ước sau khi học xong sẽ tìm được công việc phụ giúp gia đình trả nợ và lo cho ba mẹ. Nhưng hơn 2 tháng trước, Duyên bị phát hiện bị bệnh viêm não biến chứng động kinh, hôn mê, suy hô hấp, hiện em đang rơi vào tình trạng thập tử nhất sinh.

Từ khi con gái bị bệnh, vợ chồng chị Tạ Thị Mỹ Thể ở thôn Bình Minh, xã Phan Hòa như chết lặng. Chưa đầy 50 tuổi nhưng chị Thể tóc đã ngả màu muối tiêu, khuôn mặt đen sạm, hốc hác bởi những bộn bề lo toan, vất vả lo viện phí cho con hàng ngày. Chị Thể cho hay: Duyên là con gái thứ hai trong gia đình có 4 chị em gái. Duyên rất ham học, vì hoàn cảnh gia đình khó khăn nên Duyên vừa học vừa làm thêm kiếm tiền phụ giúp ba mẹ. Cách đây hơn 2 tháng bỗng dưng Duyên bị sốt cao rồi dẫn đến hôn mê. Gia đình đưa vào Bệnh viện Đồng Nai để điều trị. Sau hơn 2 tuần điều trị, bệnh của Duyên ngày càng nặng và được chuyển vào Bệnh viện Chợ Rẫy thành phố Hồ Chí Minh.

Tại đây, bác sĩ chẩn đoán Duyên bị viêm não biến chứng động kinh, hôn mê và suy hô hấp. Duyên thường xuyên rơi vào tình trạng hôn mê và lên cơn co giật. Hiện Duyên đang điều trị tại phòng hồi sức số 4, khoa Nhiệt đới, Bệnh viện Chợ Rẫy. Chi phí điều trị có ngày lên đến 10 triệu đồng. Nhớ lại những câu nói về ước nguyện của con, chị Thể khóc nghẹn: “Nhà nghèo,  Duyên bảo với tôi là con học sắp xong rồi. Đợi ra trường rồi con kiếm tiền phụ giúp ba mẹ. Ba mẹ cố nuôi con nhé! Giờ thì không biết con thế nào…”.

Vì Duyên hay lên cơn co giật nên ba và chị gái của Duyên túc trực ngày đêm trong bệnh viện, còn chị Thể về quê lo tích góp, kiếm tiền để lo cho bệnh tình của Duyên. Hàng ngày, chị Thể đi bán than ở khắp nơi trong và ngoài huyện. Suốt những ngày qua, không đi bán thì thôi, cứ về nhà là chị Thể  lại khóc, mong con gái tỉnh lại.

Hơn 2 tháng trôi qua, Duyên nằm trên giường bệnh, khóc khóc cười cười như người vô hồn, đôi khi đánh cả bố và chị của mình. Cứ mỗi lần khóc cười là mỗi lần co giật, thậm chí có lúc Duyên giật đứt cả dây chuyền dịch. Mới đây,  Duyên có dấu hiệu hồi phục, đã cảm nhận được tình cảm của gia đình, cầm được điện thoại. Bác sĩ nói Duyên có dấu hiệu hồi phục nhưng phải điều trị lâu dài, chị Thể hay tin con tỉnh lại thì vừa mừng vừa lo. Từ khi con bị bệnh, tiền viện phí của Duyên đã hơn 200 triệu đồng, tài sản trong gia đình cũng đội nón ra đi, giờ đây, tài sản duy nhất có giá trị là căn nhà.

Ông Lư Đức Huấn - Phó Chủ tịch UBND xã Phan Hòa xác nhận gia đình chị Tạ Thị Mỹ Thể  thuộc hộ khó khăn của xã. Vợ chồng có mỗi căn nhà cũ, hoàn cảnh rất đáng thương. Sau khi hay tin Duyên bị bệnh và phải điều trị lâu dài nên trong thôn, xã lui tới hỏi thăm, quyên góp nhưng không nhiều vì ở đây người dân cũng nghèo. Gia đình chị Thể đang đứng trước khó khăn trong hành trình chạy chữa cho cô con gái ngoan hiền, ham học. Rất mong độc giả gần xa, những nhà hảo tâm chung tay giúp đỡ gia đình trong cơn hoạn nạn.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về chị Tạ Thị Mỹ Thể,  thôn Bình Minh, xã Phan Hòa, huyện Bắc Bình; liên lạc qua SĐT: 033 7122 436.

Chung Diễm



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ước mơ dang dở của Duyên