Theo dõi trên

Trao nhà “Đại đoàn kết” tại xã Hồng Phong

12/09/2019, 15:20 - Lượt đọc: 114

BT- Chiều 10/9, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh tổ chức lễ bàn giao nhà “Đại đoàn kết” cho 2 hộ nghèo khó khăn về nhà ở tại xã Hồng Phong, huyện Bắc Bình.

Đó là hộ bà Chu Thị Lai ở thôn Hồng Trung và hộ bà Nguyễn Thị Thắm ở thôn Hồng Thịnh, xã Hồng Phong, huyện Bắc Bình. 2 hộ này đều thuộc diện hộ nghèo, hoàn cảnh kinh tế khó khăn, những năm qua phải sống trong căn nhà tôn tạm bợ, chật hẹp. Trước hoàn cảnh khó khăn đó, Công ty cổ phẩn Đức Thành - Mũi Né  đã ủng hộ vào Quỹ “Vì người nghèo” tỉnh số tiền 200 triệu đồng để xây dựng nhà ở cho các hộ nghèo trên địa bàn tỉnh. Theo đó, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh đã phân bổ cho xã Hồng Phong (huyện Bắc Bình) 2 căn nhà và phường Mũi Né (TP. Phan Thiết) 2 căn nhà với kinh phí 50 triệu đồng/căn.

Từ nguồn kinh phí này, các hộ dân được thụ hưởng đã triển khai xây dựng nhà ở. Sau một thời gian thi công, đến nay 2 căn nhà “Đại đoàn kết” của hộ bà Lai và bà Thắm ở xã Hồng Phong đã hoàn thành và đưa vào sử dụng. Việc có được 1 mái nhà kiên cố là niềm mơ ước của các hộ nghèo bao lâu nay, qua đó giúp họ ổn định chỗ ở, yên tâm làm ăn vươn lên thoát nghèo.

T.T



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trao nhà “Đại đoàn kết” tại xã Hồng Phong