Theo dõi trên

Thương cảnh cả gia đình đều bị bệnh nặng

01/09/2016, 09:57

BT- Cháu Trần Văn Kiên (SN 2007), là con của anh Trần Văn Len (SN 1982) và chị Đặng Thị Kim Liên (SN 1985), ngụ thôn Thương Châu, xã Ngũ Phụng, huyện Phú Quý đang mắc cùng lúc nhiều chứng bệnh hiểm nghèo, trong khi gia đình rất khó khăn.

11 năm trước anh Len bị tai nạn giao thông gãy xương đùi trái phải nẹp kim loại, sau đó không may bị nhiễm trùng, viêm cơ dẫn đến viêm xương nhưng không có tiền điều trị, nay anh phải chống gậy mới lê nổi từng bước đi quanh nhà. Từ lao động chính của gia đình, nay anh Len phải sống nhờ vào lò bánh căn của vợ mỗi buổi sáng.

Cháu Kiên lúc 3 tháng tuổi thì phát bệnh thiếu máu cơ tim, cũng do nhà nghèo nên chỉ điều trị cầm chừng, đến nay Kiên 9 tuổi và căn bệnh đã đến giai đoạn nặng: suy tim và tràn dịch màng phổi. Cách đây vài năm qua xét nghiệm, cháu lại bị chẩn đoán là mắc thêm chứng dị ứng đường máu, cứ 3 tháng phải đi bệnh viện để lọc máu. Mỗi năm 7-8 lần phải đưa con vào đất liền chữa bệnh, công việc vất vả ấy bây giờ đặt hết lên vai người vợ.

Chị Liên cho biết, chi phí chữa bệnh cho cháu rất tốn kém, có đợt điều trị đến 38 triệu đồng, toàn bộ chi phí chữa bệnh anh chị đều phải vay mượn từ ngân hàng CSXH và bà con xóm làng. Đến nay, số tiền nợ đã trên 110 triệu đồng mà chưa biết kiếm đâu ra tiền để trả. Thu nhập từ lò bánh căn mỗi sáng chưa tới 50 nghìn đồng. Chi phí ăn uống sinh hoạt cả gia đình hết sức tằn tiện cũng không đủ so với số tiền ít ỏi kiếm được. Buổi chiều ai mướn gì chị Liên cũng tranh thủ đi làm, nhưng mỗi khi làm gắng sức chị Liên lại bị đau do hiện tại chị đang bị u xơ cổ tử cung.

Túp lều nhỏ anh chị đang ở là do một gia đình tốt bụng cùng thôn cho ở nhờ, mấy năm trước địa phương có cấp đất nhưng anh chị không có tiền nộp nên đành chấp nhận cảnh ăn ở tạm bợ này.

Về phần cháu Kiên, tuy đau yếu và hay bị xỉu, da xanh xao nhưng cháu có đôi mắt sáng và rất ham học. Năm nào cũng nhận giấy khen về những cố gắng vượt bậc trong học tập. “Điều mơ ước nhỏ nhoi lúc này là mong sao có tiền để trị bệnh cho con, rồi có một mái nhà nhỏ để ở chứ không thể ở đậu mãi” - chị Liên nghẹn ngào.

Qua bài báo này, rất mong những tấm lòng nhân ái quan tâm giúp đỡ hoàn cảnh ngặt nghèo của gia đình chị Liên, mọi sự giúp đỡ xin liên hệ:

- Tòa soạn báo Bình Thuận: Khu dân cư Hùng Vương 2, TP. Phan Thiết, Bình Thuận hoặc Nguyễn Thanh Trung, số nhà 159 thôn Bình Liêm, Phan Rí Thành, Bắc Bình, Bình Thuận. ĐT: 01212771977.

THANH TRUNG



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thương cảnh cả gia đình đều bị bệnh nặng