Theo dõi trên

Sun taxi - những chuyến xe miễn phí cho bệnh nhân nghèo

20/03/2017, 08:56

BT- Từ cuối năm 2016 đến nay, các bệnh nhân nghèo điều trị bệnh tại Bệnh viện đa khoa tỉnh khó khăn về phương tiện đều được hãng Sun taxi vận chuyển miễn phí về nhà. Bên trong những chuyến xe luôn ấm áp những nụ cười, sự sẻ chia với nỗi đau bệnh tật của người nghèo.

Nụ cười mừng rỡ, tiếng vỗ tay phấn khởi của em K’Nam (4 tuổi) người dân tộc K’ho ở xã La Dạ (Hàm Thuận Bắc) khi được Sun taxi chở từ bệnh viện về nhà khiến ai có mặt trong buổi hôm ấy cũng vui lây. Vui bởi sự hồn nhiên, đôi mắt sáng lên mừng rỡ và miệng cứ líu lo khi cậu bé ngồi vào chiếc ghế mát lạnh: “Lần đầu tiên cháu được đi taxi, thích quá!”. Nếu trước đó chỉ cách vài giờ đồng hồ, K’Nam phải nằm truyền thuốc với kim tiêm chích vào da thịt đã gần 1 tuần ở bệnh viện. Chiếc xe taxi xuất hiện đã tạm thời xua đuổi bệnh tật trong trí nhớ của em. K’Nam dường như quên hết đau, và buổi xuất viện về nhà với cậu bé nghèo còn có nhiều thú vị nữa để về khoe với lũ bạn ở làng … K’Nam bị hội chứng thận hư phải điều trị thường xuyên tại Bệnh viện đa khoa tỉnh. Do bệnh phải thường xuyên đến điều trị tại bệnh viện một thời gian dài, nhà ở khá xa gặp rất nhiều khó khăn. Nhà nghèo, mẹ em cũng chưa bao giờ nghĩ thuê xe taxi chở con từ bệnh viện về nhà… nên sự vui mừng của em cũng dễ hiểu. Không chỉ trường hợp em K’Nam, từ tháng 11/2016 đến nay đã có khá nhiều bệnh nhân khi xuất viện được Sun taxi vận chuyển miễn phí tận tình, chu đáo về tận nhà. Việc làm này không chỉ đem lại nụ cười trẻ nhỏ mà cả người lớn bị dằn vặt từng cơn đau của bệnh tật lúc ấy cũng bỗng lấp lánh niềm vui.

 Trao đổi với chúng tôi Ông Phạm Minh Dũng - Trưởng bộ phận điều hành chi nhánh Sun taxi Bình Thuận chia sẻ: Do đặc trưng công việc công ty chúng tôi phục vụ khách hàng hàng ngày, không ít lần tài xế thường xuyên gặp những bệnh nhân thật sự khó khăn gặp nạn trên đường, các anh ấy đã đưa đi cấp cứu miễn phí. Khi về các tài xế báo cáo lại đều nhận được sự đồng tình của công ty. Xuất phát từ việc này, Ban điều hành công ty bàn bạc với Ban giám đốc và Ban chấp hành công đoàn cử bộ phận kinh doanh đến gặp trực tiếp Tổ công tác xã hội - Bệnh viện đa khoa tỉnh với mong muốn hỗ trợ bệnh nhân bằng cách vận chuyển miễn phí về nhà đối những trường hợp đặc biệt khó khăn.

Chị Nguyễn Thị Thúy Trinh - Tổ phó Tổ công tác xã hội Bệnh viện tỉnh cho biết: “Từ khi có sự hỗ trợ của Sun taxi, bệnh nhân rất vui. Những chuyến xe chia sẻ bớt khó khăn cho bệnh nhân nghèo ở vùng sâu, vùng xa của tỉnh khi họ thực sự cần thiết. Điều đáng quý bất kể lúc nào trong ngày khi chúng tôi gọi điện báo có bệnh nhân cần xe vận chuyển đều được công ty bố trí nhanh và tận tình”. Cũng theo ông Dũng, thời gian đến Sun taxi mong muốn sẽ giúp được nhiều hơn nữa bệnh nhân nghèo đặc biệt khó khăn trong suốt thời gian 24/24, kinh phí hỗ trợ được trích từ quỹ công đoàn công ty. Đây là việc làm có nghĩa thiết thực trong cộng đồng xã hội, thể hiện tấm lòng nhân ái của Sun taxi đối với các bệnh nhân nghèo.

Thanh Duyên



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sun taxi - những chuyến xe miễn phí cho bệnh nhân nghèo