Theo dõi trên

Ông Để mong ước một căn nhà

29/08/2016, 08:58

BT- Bước vào căn nhà của ông Trần Văn Để và bà Phạm Thị Sơn, ở khu phố 2, phường Bình Tân, thị xã La Gi, chúng tôi thấy lo, vì nhà làm bằng vách đất, xiêu vẹo, có nguy cơ sụp đổ bất cứ lúc nào khi có gió thổi mạnh. Vách đất hai bên nhà được chống đỡ bằng mấy thanh gỗ đóng chắn ngang từ cột trụ cái đến cột chái. Thấy hoàn cảnh nghèo, nhà tạm bợ, có lần UBND thị xã La Gi đã xem xét, hỗ trợ cho gia đình ông 30 triệu đồng để sửa chữa lại căn nhà, nhưng ông không dám nhận, vì sợ khi tháo dỡ nhà ra không có tiền thêm vào để xây được trọn một căn nhà.

Vợ chồng ông Để, bà Sơn trước căn nhà tạm bợ.

Trao đổi với chúng tôi, ông Trần Văn Để (81 tuổi) thổ lộ: Vợ chồng ông sống với nhau mấy chục năm nay, không có con cái, nhưng chỉ làm đủ ăn, không có dư để xây dựng nhà ở kiên cố. Thời trai trẻ ông làm công nhân tại Công ty Vận tải ô tô tỉnh (cũ), nhưng bị bệnh tật phải xin nghỉ việc hưởng chế độ một lần. Về quê ông đi làm thuê, kiếm sống qua ngày, còn bà Phạm Thị Sơn thì đi mót lúa, ai kêu gì làm đó. Bây giờ, vợ chồng già sức yếu hay bị đau ốm, chỉ trông chờ vào chế độ trợ cấp người cao tuổi 180.000 đồng/tháng và chăn nuôi khoảng 30 con gà đẻ trứng, bán gà thịt kiếm thêm tiền lo bữa ăn hàng ngày. Mới đây, ông bà phải nuôi thêm đứa cháu Phạm Thị Thảo Nhi (gọi bà Sơn bằng cô) mồ côi cha mẹ đang học lớp 9.

Với hoàn cảnh trên, chúng tôi mong các nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh hãy quan tâm giúp đỡ, hỗ trợ cho gia đình ông Trần Văn Để xây dựng căn nhà tình thương để ổn định cuộc sống và bảo đảm an toàn tính mạng mỗi khi có gió bão, lũ lụt.

Khánh HuyỀn



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Chủ tịch UBND tỉnh thăm thân nhân, chiến sĩ Điện Biên
BTO-Nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), chiều ngày 26/4, đồng chí Đoàn Anh Dũng – Phó Bí thư Tỉnh uỷ - Chủ tịch UBND tỉnh đã đến thăm, tặng quà chiến sĩ, thân nhân chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trên địa bàn huyện Hàm Thuận Nam. Cùng đi có lãnh đạo các sở, ngành và huyện Hàm Thuận Nam.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ông Để mong ước một căn nhà