Theo dõi trên

Nước mắt bất lực của người vợ có chồng bị tai nạn

14/06/2018, 09:56

BTO- “Một ngày người ta gọi đến mấy cuộc điện thoại, nhiều lúc tôi không dám nghe vì chưa thể xoay nỗi tiền gửi qua cho người ta chăm sóc chồng”. Tiếng chị Lan (khu phố 7, phường Tân An, thị xã La Gi) bỗng nghẹn lại.

Chị kể rằng, chồng chị, anh Phạm Minh Hùng 49 tuổi được mấy người con của cậu ngoài quê rủ sang Trung Quốc làm thợ hồ (đi theo diện lao động chui) với mong muốn kiếm ít tiền về trả nợ căn nhà mới xây và nuôi hai con ăn học.

Thế nhưng niềm hy vọng đã vụt tắt khi mới qua được mười ngày, trong một lần đi xây nhà đã bị sập giàn giáo, anh ngã xuống bất tỉnh. Mọi người đưa anh vào bệnh viện. Do không có bảo hiểm y tế lại là lao động chui nên chủ thầu xây dựng cũng chẳng đền bù gì. Đã thế, tiền viện phí nơi này phải thanh toán rất cao. Chỉ mới mấy ngày đã hết 80 triệu đồng do anh em bạn bè cùng làm bên Trung Quốc gom góp. Hiện nay, tính mạng của anh vẫn còn nguy kịch nhưng không còn tiền để trang trải vì những người giúp họ đã giúp hết rồi. Hiện chi phí một ngày cũng từ 4-5 triệu đồng tiền Việt Nam.

Chị Lan nói, thấy chồng gặp nạn dù thương anh đứt ruột nhưng chị cũng không thể qua bên ấy vì lấy đâu ra tiền. Hằng ngày, chị liên tục nhận được nhiều cuộc điện thoại của mấy anh em bên ấy nói rằng “Chi phí điều trị ở bệnh viện bên này khá lớn anh em chúng tôi đã không thể lo nỗi. Em cố gắng gom góp tiền để gửi tiền qua bên đây mới có thể lo cho chú ấy được”. Chị nói nghe thế, lòng chị bất an, chị như đứt từng khúc ruột, thương chồng một mình chống chọi với bệnh tật lại không có một xu dính túi nhưng chị cũng chẳng biết phải làm sao. Mấy hôm nay, chị tất tả làng trên xóm dưới, kêu gọi anh em bạn bè thân thiết chung tay nhưng số tiền gom được cũng chỉ hơn mười triệu đồng vì bà con, anh em ai cũng nghèo khó.

“Chẳng lẽ để chồng tôi chết, cô ơi!” chị lại nấc lên ngắt quãng, đưa tay quẹt dòng nước mắt đang chảy chan hòa khắp mặt. Chị nói, bác sĩ họ bảo rằng sẽ cố gắng chữa cho anh ấy thoát khỏi cơn nguy kịch, sau đó, gia đình sẽ đưa về nước để truyền máu và điều trị tiếp cho đỡ chi phí. Nhưng hiện giờ, biết lấy tiền đâu để họ cứu chữa? Nếu không chuyển tiền qua, chỉ vài ngày nữa thôi mấy anh em cũng đành phải đưa anh ấy ra viện.

Nhìn gia cảnh hiện tại của chị cũng vô cùng khó khăn. Nợ ngân hàng 50 triệu đồng, hai con đang tuổi ăn học. Ngày công phụ hồ của chị chưa tới 200 ngàn đồng/ngày, lo ăn học cho con còn không đủ lấy gì trả nợ và lo cho chồng? Nhìn chị khóc những giọt nước mắt bất lực của người vợ trước tính mạng của chồng cứ làm chúng tôi day dứt mãi.Viết nên câu chuyện này, tôi tin sẽ có nhiều người đồng cảm và cùng chung sức dang tay với chị giúp anh thoát khỏi tình trạng hiểm nghèo để trở về đất nước bên gia đình vợ con.

Rất mong những tấm lòng hảo tâm ở khắp nơi. Mọi sự giúp đỡ xin gửi về Phòng Bạn đọc Báo Bình Thuận qua số điện thoại: 02523822866 hoặc chuyển tiền vào Quỹ Tấm lòng vàng Báo Bình Thuận qua số tài khoản: 112000016795 tại Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam chi nhánh Bình Thuận (Viettinbank), khi chuyển ghi rõ nội dung: Ủng hộ anh Phạm Minh Hùng.

Hoặc liên hệ số 01687718479 gặp chị Lan (vợ anh Hùng) hoặc tác giả bài viết theo số điện thoại 0948104754 hoặc số tài khoản 4807205019778 ngân hàng Agribank.

Xin chân thành cám ơn!

Phan Tuyết



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Tập trung những điểm nóng để giải quyết thiếu nước sạch cho dân
BTO-Chiều 23/4, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Hải chủ trì buổi họp nghe báo cáo đề xuất giải quyết việc thiếu nước sinh hoạt trên địa bàn tỉnh. Tham dự cuộc họp tại đầu cầu UBND tỉnh có lãnh đạo các sở, ngành liên quan và được kết nối trực tuyến với các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nước mắt bất lực của người vợ có chồng bị tai nạn