Theo dõi trên

Nỗi bất hạnh của người mẹ trẻ có con bị tật nguyền

20/01/2016, 09:01

BT- Theo chân của một cán bộ xã, chúng tôi tìm đến nhà chị Nguyễn Thị Kim Dung, thôn Dốc Lăng, xã Thuận Minh, huyện Hàm Thuận Bắc. Đó là một căn nhà cũ nát, rộng chừng 10m2, với 4 con người đang sinh sống. Phía trước căn nhà là một chiếc cũi bằng sắt được làm bằng tấm lưới B40, nơi đứa con nhỏ bị thần kinh của chị Dung sống và sinh hoạt hàng ngày. Bé tên Ngô Hoàng Thịnh, mới lọt lòng mẹ đã bị thần kinh và bệnh về mắt. 7 tháng tuổi, Thịnh phải mổ mắt nhưng sau đó mắt bị hư và giờ gần như mù hẳn. Đến nay đã 5 tuổi nhưng em chẳng biết làm gì, ngoại trừ la hét, cào cấu, đập phá suốt ngày. Thế nên, chị Dung phải làm một cái cũi bằng sắt đưa Thịnh vào trong, nhờ ông bà ngoại trông để đi làm kiếm sống. Gần như cả ngày, Thịnh phải ở trong chiếc cũi sắt ấy, khi uống sữa hay lau, rửa người cũng phải ở trong cũi. Đêm đến, em cũng phải nằm ngủ ở trong chiếc cũi sắt này, tới hai, ba giờ sáng...

Chị Dung và bà ngoại đang chăm sóc con bị bệnh bên trong căn nhà là chiếc cũi sắt.

Cuộc sống trước đó vốn đã khó khăn, nay có thêm đứa nhỏ bị tật nguyền khiến cho gia đình lâm vào cảnh cùng quẫn, cơ cực. Chồng đi làm thuê làm mướn khắp nơi, chị Dung và con phải ở nhờ ông bà ngoại. 4 người sống chung ở căn nhà chật hẹp, trong nhà gần như không có thứ gì đáng giá. Cả gia đình không có tấc đất cắm dùi, ông bà ngoại già yếu, chị Dung phải đi làm thuê cho mấy vườn thanh long để lấy tiền trang trải cuộc sống, bà ngoại bán thêm mấy thứ lặt vặt. Thế nhưng, mấy tháng nay công việc của chị cũng thất thường, bởi thanh long giá thấp, chủ vườn không thuê người làm. Không đi làm được, chị Dung cũng chẳng có tiền mua sữa cho con uống. Nhà đã nghèo nhưng ngặt nỗi, cháu nhỏ từ khi sinh ra tới giờ chỉ uống sữa chứ không ăn cơm hay bánh trái gì hết, vậy là mỗi tháng chị Dung tốn cả triệu đồng để mua sữa cho con. Lúc không có tiền, chị phải lấy nước cơm để thay sữa cho con uống. Mong ước của chị là có đủ tiền mua sữa cho con uống và có được căn nhà đàng hoàng để cho đứa con nhỏ không phải nằm trong cũi sắt, chịu cảnh ruồi muỗi đốt.

Rất mong các nhà hảo tâm, mạnh thường quân có sự chia sẻ và giúp đỡ để chị bớt một phần khó khăn trong cuộc sống. Mọi sự giúp đỡ của nhà hảo tâm dành cho chị Dung xin gửi về địa chỉ: Nguyễn Thị Kim Dung – thôn Dốc Lăng, xã Thuận Minh, huyện Hàm Thuận Bắc. Điện thoại: 0167. 853.4096.

Nguyên Lê



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nỗi bất hạnh của người mẹ trẻ có con bị tật nguyền