Theo dõi trên

Nhà nghèo, hai mẹ con lại mắc bệnh nặng

08/03/2017, 15:15 - Lượt đọc: 53

BTO- Đau buồn chưa kịp vơi khi con trai bị mắc bệnh ung thư máu, gia đình phải chạy đôn chạy đáo vay tiền để chữa trị, chị lại bàng hoàng khi phát hiện mình bị bướu cổ cường giáp. Đó là gia cảnh đáng thương của gia đình chị Võ Thị Thanh Thuận (thôn 3, xã Hồng Sơn, huyện Hàm Thuận Bắc, Bình Thuận).

Chúng tôi tìm đến nhà của chị Võ Thị Thanh Thuận và anh Nguyễn Văn Mót ở thôn 3, xã Hồng Sơn, 4 người trong gia đình chị Thuận đang tá túc trong căn nhà xây tạm chừng 50m2 được người chủ thuê chăm sóc vườn thanh long tốt bụng cho ở tạm. Những tưởng việc làm thuê với mức thu nhập từ 3 – 4 triệu đồng/ tháng coi như tạm ổn, đủ lo cuộc sống hằng ngày. Nào ngờ, giữa năm 2016, con trai út tên Võ Hoàng Thiên Ân, sinh năm 2008 bị sốt cao, chân bỗng nhiên đi không được. Chị Thuận đưa cháu đi khám và điều trị trong tỉnh nhưng bệnh viện chưa phát hiện ra nguyên nhân bệnh. Lo lắng vì cháu Ân cứ sốt liên tục không giảm, chị Thuận lại đưa đến Bệnh viện Nhi Đồng 2. Tại đây, các bác sĩ cho biết cháu bị ung thư máu, phải được hóa trị mới có thể kéo dài sự sống.

Vậy là mỗi tháng, chị phải đưa cháu Ân vào Sài Gòn để hóa trị theo phác đồ mỗi tháng 1 lần và cần phải điều trị đến 50 tháng theo chỉ định bác sĩ. “Lo đủ tiền để điều trị cho con hàng tháng đã là áp lực đối với gia đình, nhưng khi nghe các bác sỹ thông báo con số đến hơn 50 lần hóa trị/5 năm, tôi càng thấy rối bời hơn”, anh Mót tâm sự trong lo lắng. Không còn cách nào khác, anh Mót phải về quê bán 2 con bò và vay mượn người thân mới có tiền lo cho con, nhưng chẳng đủ thiếu vào đâu. Trong lúc đang chăm sóc cháu Ân, chị Thuận lại chóng mặt, mắt mờ không thấy đường, chị đi khám và bàng hoàng khi phát hiện mình bị bướu cổ cường giáp. Anh Mót đành phải bỏ việc nhà để vào bệnh viện chăm sóc cùng lúc 2 mẹ con. Trong suốt thời gian mẹ và em trai bị bệnh, ba vào chăm sóc tại bệnh viện nhiều tháng liền, đứa con trai đầu  Nguyễn Văn Mẫn đang học lớp 7 đành phải bỏ học vì gia đình quá khó khăn.

 Bệnh của chị Thuận quá nặng, bệnh viện không thể can thiệp bằng phẫu thuật nữa. Hiện giờ, chị Thuận chỉ biết về nhà trông chờ vào các loại thuốc dân gian với hi vọng “còn nước, còn tát”. Còn cháu Ân cơ thể ngày càng ốm yếu, một phần vì hàng tháng phải hóa trị đau đớn, một phần vì không được chăm sóc, bồi dưỡng đầy đủ.

Từ ngày vợ, con phát bệnh, anh Mót lo chăm bệnh nên bỏ luôn công việc làm thuê thanh long nên thu nhập thất thường. Cuộc sống gia đình hiện rất khó khăn.

Rất mong các nhà hảo tâm, mạnh thường quân giúp đỡ gia đình anh Mót.Mọi đóng góp xin gửi về Phòng Bạn đọc – Báo Bình Thuận – Điện thoại: 0623 500100. Trân trọng những tấm lòng hảo tâm của bạn đọc.

 Hồng Châu



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhà nghèo, hai mẹ con lại mắc bệnh nặng