Theo dõi trên

Nắng ấm mùa xuân cho những hoàn cảnh khó khăn

17/02/2016, 09:19 - Lượt đọc: 6

BT- Dịp Tết Bính Thân, Báo Bình Thuận đã đến thăm và tặng quà (1 triệu đồng) cho hộ bà K’ Thị Nẽn, xã Đông Tiến, Hàm Thuận Bắc trong bài báo (Thương cảnh bà ngoại bế cháu đi xin sữa). Gia đình bà Nẽn thuộc hộ nghèo của xã, ngôi nhà tình thương của gia đình bà nằm cheo leo giữa chân núi. Khi đứa con gái bà vừa sinh xong đã mang trong người căn bệnh nan y, không có tiền chạy chữa nên con gái bà đã qua đời ngay sau khi sinh cháu bé được 2,1 kg. Người con rễ của bà Nẽn cũng còn nhỏ tuổi chỉ biết vào rừng kiếm cái củi, củ măng. Bà Nẽn ngày ngày bế cháu vào làng xin sữa, mong cháu có được sự sống. Và nay cháu bé đã khỏe mạnh được 9 tháng tuổi.

Trao quà cho bà Thông Thị Cành.

Bà K’ Thị Nẽn chia sẻ: “Gia đình tôi vẫn còn diện hộ nghèo, nhưng năm nay thì hạnh phúc hơn mọi năm. Đứa cháu mà tôi cố công nuôi dưỡng, nay đã cứng khỏe, cháu chịu ăn, chịu chơi, gia đình được nhiều nhà hảo tâm giúp đỡ tặng nhiều phần quà để ăn tết. Nói chung gia đình tôi năm nay có một mùa xuân no đủ, đầm ấm”.

 Cũng trong dịp này, Báo Bình Thuận đã tặng 1 suất quà (1 triệu đồng) cho gia đình chị Thông Thị Cành, xã Thuận Minh  trong bài báo (Chị Cành lo 4 con nhỏ và chồng bị bệnh nặng).

Chị Thông Thị cành vui mừng tâm sự: “Vào cuối tháng 9 vừa rồi, tôi xin được việc làm ở công ty may giày, con gái lớn đi giúp việc thuê nên có phần bớt gánh nặng, đứa con gái thứ 2 nay đã vào lớp 6 đang theo học ở Trường Dân tộc nội trú huyện nên không còn lo chi phí, đứa con gái thứ 3 đang học lớp 4 và học rất giỏi, chồng tôi sức khỏe không tốt nhưng cũng ít tái phát bệnh nên anh ở nhà trông con gái út và giúp tôi công việc nhà. Tết này gia đình tôi được nhận 6 phần quà từ các nhà hảo tâm nên mùa xuân này gia đình tôi đón xuân vui hơn. Hy vọng trong năm nay gia đình tôi sẽ bớt đi khó khăn”.

 Mong rằng sẽ còn nhiều tấm lòng hơn nữa cùng chia sẻ với những phận người có hoàn cảnh không may mắn.

 Thu Tình



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nắng ấm mùa xuân cho những hoàn cảnh khó khăn