Theo dõi trên

Một thượng tọa quan tâm đến người có hoàn cảnh khó khăn

11/10/2016, 08:40

BT - Là hội viên Ban chấp hành Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi tỉnh Bình Thuận, thượng tọa Thích Không Cảnh, trụ trì chùa Bình Sơn (thôn Phú Hưng, xã Hàm Mỹ, huyện Hàm Thuận Nam) đã có những đóng góp đáng kể cho hội trong suốt 3 năm liền. Thượng tọa đã quyên góp từ các phật tử gần xa để giúp đỡ và xoa dịu bớt nỗi đau của những người nghèo và người khuyết tật, trẻ mồ côi tại địa phương.

Dịp Tết Nguyên đán từ các năm 2014 - 2016, thượng tọa Thích Không Cảnh đã tham gia chương trình “Cây mùa xuân” do hội tổ chức, mỗi năm trao tặng các cháu khuyết tật trong tỉnh tổng cộng 300 phần quà, mỗi phần trị giá 300.000 đồng. Tham gia các chương trình của hội như tổ chức đi đảo Phú Quý thăm và tặng quà cho bà con nghèo ở đảo 100 phần quà, trị giá 300.000 đồng/phần, tổ chức xe đưa đón và giới thiệu người bị đục thủy tinh thể để được các bác sĩ giỏi đến từ  các bệnh viện lớn phẫu thuật miễn phí tại huyện Hàm Thuận Nam, Hàm Tân, La Gi, Hàm Thuận Bắc và TP. Phan Thiết. Tổ chức nấu cơm từ thiện phục vụ các bệnh nhân mổ mắt và người nhà bệnh nhân (mỗi đợt khoảng 300 phần). Hàng tuần tổ chức nấu và phát 1 ngày cơm từ thiện cho bệnh nhân nghèo, khuyết tật  tại Bệnh viện tỉnh Bình Thuận. Nhận nuôi 5 cháu là trẻ mồ côi, mỗi cháu được trợ cấp 300.000 đồng/ tháng.

Ngoài ra thượng tọa còn tích cực tham gia thực hiện các  hoạt động khác trong tỉnh như tham gia đóng góp quỹ từ thiện Hội Chữ thập đỏ tỉnh và huyện Hàm Thuận Nam. Quyên góp giúp đỡ những người nghèo khó, khuyết tật tại các xã vùng sâu, vùng xa của huyện Hàm Thuận Nam như Hàm Cần, Mỹ Thạnh, Hàm Thạnh, Mương Mán…Tham gia cứu trợ đồng bào bị bão lụt miền Trung.

Với tấm lòng nhân ái ấy, tháng 4/2016, thượng tọa Thích Không Cảnh vinh dự là đại biểu chính thức được chọn để tham dự và  báo cáo điển hình tại “Hội nghị biểu dương người khuyết tật, trẻ mồ côi và người bảo trợ tiêu biểu toàn quốc lần thứ V” được tổ chức   tại thủ đô Hà Nội, với hơn 1.100 đại biểu toàn quốc tham dự. 

Phương khánh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Một thượng tọa quan tâm đến người có hoàn cảnh khó khăn