Theo dõi trên

Một hoàn cảnh rất đáng thương

15/03/2018, 10:51

BTO- 18 tuổi, lứa tuổi đẹp nhất của đời người con gái, nhưng Nguyễn Thị Thúy Ngọc thôn Láng Gòn 2, xã Tân Xuân, huyện Hàm Tân lại gắn chặt với chiếc xe lăn quanh quẩn bên góc nhà. Em bị liệt toàn thân, mất cảm giác đi vệ sinh sau vụ tai nạn giao thông kinh hoàng cách đây gần 1 năm. 

Sinh ra trong một gia đình người dân tộc Rai với 7 anh em nhưng ba mẹ không có công ăn việc làm ổn định. Mới học lớp 4, Ngọc đành bỏ học để đi làm mướn phụ gia đình nuôi các em.

Nhờ mỗi tháng chủ nhà cũng trả cho 3 triệu đồng nên các em của Ngọc vẫn được đến trường. Mẹ em, bà Đào Thị Hồng nói trong tiếng nấc “kinh tế gia đình trông cả vào nó. Thế mà… Khi nó bị nạn, gia đình đã bán luôn 2ha đất duy nhất được 70 triệu đồng cùng 40 triệu được bà con giúp đỡ để lo viện phí. Nhờ vậy nó qua được cơn nguy kịch. Thế nhưng giai đoạn phục hồi lại hết tiền, bệnh vẫn chưa khỏi nhưng gia đình buộc phải đưa con về. Bác sĩ nói, nếu được chạy chữa tốt, con có khả năng phục hồi được.

Thế nhưng do không còn tiền để tiếp tục chữa, đành mang em về nhà. Từ ngày chị bị nạn, cô em gái Viết Trí đang học lớp 6 cũng đành bỏ học luôn vì không có tiền ăn, tiền đóng học. Sau thời gian chăm chị, Trí xin đi làm phụ hồ để thay chị kiếm tiền phụ thêm gia đình nuôi các em. Ông Công Báo cha của Ngọc cho biết “hằng ngày chạy xe vào rừng lượm phân bò bán được hơn trăm bạc nhưng không đủ tiền mua bỉm cho con vì nó mất cảm giác đi vệ sinh, nước tiểu và phân cứ chảy ra suốt ngày”.

Do nằm lâu ngày trên giường, phần dưới cơ thể em đã có dấu hiệu lở loét. Ngọc chia sẻ “con ước được đi lại bình thường để làm việc kiếm tiền phụ ba mẹ nuôi em”.

Ngay cả khi đang nằm bệnh em vẫn chỉ lo cho đàn em không có tiền ăn học. Nhìn khuôn mặt, ánh mắt em đang ngời lên niềm hy vọng sẽ được chữa khỏi bệnh. Chúng tôi thấy lòng mình se sắt lại. Với kinh tế gia đình em lúc này, lo vài triệu đồng còn khó biết lấy tiền đâu ra? Bà con chòm xóm nghèo, bạn bè, người thân quen khắp nơi cũng đã chung tay giúp em vượt qua cơn hiểm nghèo. Em đã giữ được tính mạng nhưng khó đi lại bình thường trừ khi có được số tiền khoảng 50 triệu đồng như lời bác sĩ nói. Đây vẫn đang còn là thời điểm “vàng” để giúp em phục hồi. Có điều biết lấy tiền nơi đâu?

Em còn quá trẻ, còn cả một tương lai phía trước. Mong những vòng tay ấm nhóm lên ngọn lửa để phép màu sẽ đến được với em.

Mọi sự giúp đỡ xin liên hệ với sơ Huyền nhà thờ Châu Thủy Tân Xuân. Số điện thoại 01678154441 hoặc cô Tuyết giáo viên trường tiểu học Tân An 1 thị xã La Gi số điện thoại 0948104754. Xin chân thành cám ơn!

Phan Tuyết



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Một hoàn cảnh rất đáng thương