Theo dõi trên

Một hoàn cảnh đáng thương

26/01/2016, 10:18 - Lượt đọc: 88

BT- Bà Trần Thị Xung (sinh năm 1937) ở KP6, phường Đức Thắng, thành phố Phan Thiết sinh ra được 4 người con thì hết 3 người mắc bệnh tâm thần, và 2 trong số 3 người con tâm thần đã qua đời. Hiện tại bà sống rất nghèo khổ với người con tâm thần còn lại là anh Nguyễn Văn Khanh, 49 tuổi. Người con gái duy nhất không bệnh tật không sống cùng vì có gia đình riêng và gia cảnh cũng khó khăn.

Bà Xung bên quang gánh ve chai.

Hằng ngày, để nuôi mình và lo cơm, thuốc thang cắt cơn “quậy” cho con trai, bà Xung quảy gánh lên vai đi  mua ve chai khắp các ngả đường. Thấy bà già yếu và ốm quắt queo, nhiều người thương gọi lại cho vỏ lon bia, bìa giấy, đồ nhựa bể…nhưng cũng có món bà phải bỏ tiền ra mua. Ngày không đau nhức chân, có thể đi xa, mua và xin được nhiều hàng, bà kiếm được vài ba chục ngàn đồng nhưng cũng có bữa quang gánh nhẹ tênh vì mệt mỏi, ế ẩm.

Bà Phạm Thị Mây, Trưởng ban điều hành KP6 cho hay, vì là hộ nghèo nhất địa bàn nên gia đình bà Xung thường được ưu tiên nhận các suất tiền, gạo, nhu yếu phẩm từ các nhà hảo tâm, các chương trình từ thiện… Tuy nhiên, cũng không thấm vào đâu so với hoàn cảnh sống quá ngặt nghèo của hai mẹ con.

Rất mong nhận được sự quan tâm chia sẻ với cảnh đời đáng thương của hai mẹ con bà Xung. Mọi sự giúp đỡ xin liên hệ số điện thoại 0949471074 (bà Phạm Thị Mây, Trưởng ban điều hành KP6 phường Đức Thắng, thành phố Phan Thiết).

Kim Dung



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Một hoàn cảnh đáng thương