Theo dõi trên

Một gia đình cần giúp đỡ

09/12/2020, 09:30 - Lượt đọc: 30

BT- Ông Lê Đình Viết, thôn Bình An 3, xã Tân Bình, thị xã La Gi, nghẹn ngào chia sẻ với chúng tôi về ước nguyện của mình: “Mong con có đủ điều kiện chữa bệnh để tự nuôi bản thân”.

Dòng nước mắt cố kìm nén trên khuôn mặt đen sạm, khắc khổ của người đàn ông 65 tuổi nói về cậu con trai duy nhất của mình đang mắc một căn bệnh nan y viêm tùy ngực (một dạng khác của viêm tủy sống), viêm cột sống dính khớp, viêm đa khớp không xác định... không đi lại được, toàn thân đau buốt và tối phải ngủ ngồi.

Sau nhiều lần xét nghiệm, chụp cộng hưởng từ MRI, bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy cho biết trước mắt gia đình phải lo khoảng 100 triệu đồng để làm phẫu thuật cho em. Anh Lê Đình Viết cho biết, ngay khi nghe bác sĩ thông báo, chân tay tôi muốn ngã khụy xuống đất. Bởi với gia đình tôi lúc này, số tiền ấy có nằm mơ cũng không dám nghĩ đến thì biết lấy ở đâu để lo cho con.

Ngay thời điểm ấy, cháu Lê Văn cũng nằng nặc đòi về nhà mà không chữa bệnh. Cháu nói rằng: “Con biết quá rõ gia đình con không thể có được khoản tiền lớn đến thế. Họ hàng nội ngoại dù thương nhưng ai cũng nghèo. Thương ba mẹ vì mình chưa giúp gì được, giờ phải chất thêm nỗi lo lên đôi vai già yếu”. Chị Nguyễn Thị Hạnh mẹ cháu Lê Văn, nói với chúng tôi trong tiếng nấc: “Bằng mọi giá phải cứu lấy con vì nó là nguồn sống duy nhất của 2 vợ chồng chúng tôi”.

Nhưng sổ đỏ căn nhà hiện cũng đã mang đi cầm trước đó để lấy 10 triệu đồng mua máy tính cho con thực tập. Sau đó, tôi ngã bệnh phải cầm thêm 10 triệu đồng lo thuốc thang viện phí. Hiện nay, số tiền gia đình đang nợ ngân hàng (chưa kể nợ ngoài) đã lên đến 88 triệu đồng mà chưa biết nguồn nào để trả.

Được biết, 2 anh chị đến với nhau khi đã gần 40 tuổi. Do không có nghề nghiệp ổn định, dù rất chí thú làm ăn nhưng cuộc sống vẫn cứ thiếu trước hụt sau. Đã thế, có lần chị Hạnh bị điện giật gãy vai, bị bại vì thoát vị đĩa đệm thường xuyên phải vào bệnh viện điều trị. Cậu con trai Lê Văn tốt nghiệp lớp 12, thi đậu vào Trường Cao đẳng Cộng đồng Bình Thuận nên anh chị lại tiếp tục vay mượn tiền để lo cho con ăn học. Tiền nợ cũ chưa trả được, tiền nợ mới lại chồng thêm. Ngày con ra trường, thời gian đầu đi làm cũng chỉ được trả 2 triệu đồng/tháng. Đến nay, công việc đã ổn định, mức lương nhận được khoảng 5 triệu đồng/tháng thì con lại đổ bệnh bất ngờ.

Thấy gia đình quá khó khăn, bác sĩ đã cân nhắc phương án chữa bệnh phù hợp nhất với gia đình. Hiện Lê Văn đã về nhà, khi có đủ tiền mới vào lại bệnh viện để tiếp tục điều trị. Chia sẻ ước nguyện của mình, Lê Văn nói em ước ao có đủ tiền chữa bệnh, có sức khỏe mới đi làm để lo cho ba mẹ đã già. Ước mơ ấy đang phụ thuộc rất lớn vào sự chung tay, giúp đỡ của tất cả cộng đồng.

Mọi sự đóng góp xin liên hệ với tác giả bài viết số điện thoại 0948104754, số tài khoản 4807205019778, Ngân hàng Agribank thị xã La Gi hoặc gởi về Quỹ tấm lòng vàng của Báo Bình Thuận số tài khoản: 112000016795 Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam - chi nhánh Bình Thuận (Viettinbank).

Phan Tuyết



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Một gia đình cần giúp đỡ