Theo dõi trên

Một cựu thanh niên xung phong làm việc thiện

16/05/2017, 08:58 - Lượt đọc: 30

BT- Bà Võ Thị Chức (SN 1946) – cựu thanh niên xung phong thôn 2 xã Hàm Liêm, huyện Hàm Thuận Bắc, lớn lên trong một gia đình cách mạng. Cha và 2 người anh đã lần lượt hy sinh. Năm 1965 cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước của nhân dân ta đi vào giai đoạn quyết liệt, người con gái 19 tuổi Võ Thị Chức cũng tiếp bước cha, anh trở thành chiến sĩ thanh niên xung phong đơn vị H50 đi khắp chiến trường, khiêng thương, tải đạn. Năm 1972, không may bị địch bắt, bà bị tù đày, tra khảo của kẻ thù, nhưng không một lời khai báo cho đến ngày đất nước hoàn toàn giải phóng.

42 năm qua, được sống trong hòa bình, độc lập, tự do, quê hương Hàm Liêm có nhiều đổi thay, khởi sắc, đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân nâng lên. Tuy nhiên, trong cộng đồng hiện còn không ít những người có hoàn cảnh khó khăn, thiếu thốn, bất hạnh... do hậu quả chiến tranh, di chứng chất độc da cam, thiên tai, bão lụt... cần quan tâm, chung tay giúp đỡ của cả cộng đồng.  Những hình ảnh đó luôn thôi thúc bà. Nguồn thu nhập từ cửa hàng tạp hóa không nhiều nhưng nhà chỉ có 2 mẹ con nên bà có dư chút đỉnh. Từ đó bà nhận đỡ đầu những hoàn cảnh khó khăn ở xung quanh. Gần 10 năm qua, bà đã nhận đỡ đầu 5 đối tượng thuộc người già neo đơn, thanh niên xung phong khó khăn và 2 trẻ mồ côi. Hàng tháng bà trợ cấp cho mỗi người 300.000 đồng. Với cả tấm lòng “tương thân, tương ái” của bà đã giúp họ phần nào giảm bớt khó khăn trong cuộc sống.

Ngoài ra, bà cũng thường xuyên hỗ trợ địa phương kinh phí, đầu tư trang thiết bị, dụng cụ cho đội dân phòng phục vụ công tác tuần tra, kiểm soát, đảm bảo an ninh trật tự và hỗ trợ quà, bánh tổ chức vui chơi cho các cháu thiếu nhi nhân dịp tết trung thu hàng năm.

Việc làm của bà Võ Thị Chức đã được chính quyền địa phương và nhân dân ghi nhận, biểu dương.

Nguyễn ThưỜng



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Một cựu thanh niên xung phong làm việc thiện