Theo dõi trên

Mong ước một tổ ấm của đôi vợ chồng khuyết tật

24/02/2021, 09:19 - Lượt đọc: 72

BT- Dù làm việc tất bật quanh năm, nhưng do công việc bấp bênh, nên vợ chồng anh Nguyễn Văn Dũng (SN 1989) vẫn chưa có được căn nhà cho gia đình mình. Vợ chồng anh có một người con còn nhỏ. Hiện tại, gia đình anh đang sống nhờ tại nhà em vợ.

                       
Gia đình anh Nguyễn Văn Dũng và chị Nguyễn    Thị Thanh Hằng.

Năm 2004, anh Dũng bị tai nạn giao thông. Vụ tai nạn đã khiến anh phải tháo khớp cả 2 chân. Thời gian đầu, anh phải ngồi xe lăn, di chuyển hết sức khó khăn. Năm 2010, anh được làm chân giả. Sau đó một thời gian, anh đã xin làm tại một cửa hàng tranh cát ở Phan Thiết và gặp chị Nguyễn Thị Thanh Hằng (SN 1990) cũng cùng cảnh ngộ. Hai anh chị cưới nhau và sinh được 1 bé trai. Chị Hằng chân bị xụi từ năm 3 tuổi do sốt cao, phải chống nạn để đi lại. Chị còn bị rối loạn tiền đình, thiếu máu não phải thường xuyên đi viện và dùng thuốc điều trị.

Hai vợ chồng anh Dũng cùng làm tranh cát, thu nhập cả 2 không ổn định. Khi dịch Covid-19 xảy ra, khiến thu nhập của cả 2 càng trở nên bấp bênh hơn. Chị Hằng phải đổi công việc sang làm nhân viên cho cửa hàng bán nguyên liệu pha chế của một người em. Mỗi tháng chị thu nhập chỉ đủ cho 3 người sống qua ngày. Còn anh Dũng vẫn làm công việc tranh cát, nhưng chỉ khi có khách hàng đặt tranh thì mới có thu nhập. Hiện tại, các sinh hoạt phí của gia đình đều phụ thuộc vào lương của chị Hằng. Con trai của 2 người đang học mẫu giáo, sang năm cũng đã lên lớp 1. Lúc trước, vợ chồng anh ở trọ, tốn một khoảng kinh phí hàng tháng. Sau đó, được người em vợ cho về ở chung trong con hẻm 78/9 Ngô Đức Tốn, xã Phong Nẫm, TP. Phan Thiết để giảm bớt chi phí hàng tháng. Dù vậy, vợ chồng anh chị vẫn ước mơ có được căn nhà của riêng mình.

Anh Dũng chia sẻ: “Vợ chồng tôi cố gắng làm việc hết sức, nhưng cũng chỉ mua được một miếng đất nhỏ nằm sâu trong con hẻm xa ngoại ô Phan Thiết. Lúc đầu tính mượn tiền để xây nhà nhưng vợ chồng tôi là người khuyết tật, tình hình kinh tế bấp bênh nên không dám. Hai vợ chồng còn phải lo cho sang năm con đi học lớp 1. Chi phí sẽ cao lên nhiều, lo không có khả năng trả nợ”.

Rất mong bạn đọc, các mạnh thường quân, nhà tài trợ quan tâm giúp đỡ gia đình anh Nguyễn Văn Dũng và chị Nguyễn Thị Thanh Hằng có một tổ ấm để anh chị ổn định cuộc sống.  

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về Quỹ Tấm lòng vàng Báo Bình Thuận, số tài khoản 112000016795 tại Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - chi nhánh Bình Thuận (Vietinbank), hoặc liên hệ trực tiếp anh Dũng qua số điện thoại: 0377340365.

Tô Châu



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phan Thiết cần đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án, công trình trọng điểm
BTO-Chiều 28/3, Ban Thường vụ Tỉnh ủy ( khóa XIV) làm việc với tập thể Ban Thường vụ Thành ủy Phan Thiết về tình hình thực hiện nhiệm vụ trong thời gian qua, phương hướng nhiệm vụ trong thời gian tới . Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Hoài Anh chủ trì.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mong ước một tổ ấm của đôi vợ chồng khuyết tật