Theo dõi trên

Mô hình “Heo vàng tình bạn” nâng đỡ những học sinh nghèo hiếu học

28/01/2016, 07:38

BT- Mô hình “Heo vàng tình bạn” của Đoàn trường THPT Tánh Linh đã hoạt động được 5 năm. Đến nay “Heo vàng tình bạn” đã thu được hơn 300 triệu đồng và hàng trăm em học sinh nghèo được giúp đỡ để tiếp tục thực hiện mơ ước của mình trên con đường học vấn. Hiện có trên 90% số học sinh và 100% các thầy cô trong trường cùng tham gia.

Chứng kiến các em học sinh lớp học 12A1 đang dành dụm từ tiền ăn sáng của mình để giúp đỡ các bạn học sinh có hoàn cảnh khó khăn được đến trường, mới thấy mô hình đã có sự lan tỏa sâu rộng. Em Hồ Gia Quyền, học sinh lớp 12A1 là một trong những học sinh có hoàn cảnh khó khăn, bố mẹ phải đi làm thuê ở xa, nhà chỉ có hai anh em tự xoay xở. Khi được giúp đỡ từ mô hình “Heo vàng tình bạn”, cả hai anh em có thêm động lực để tiếp tục đến trường. Quyền cho biết, nhận sự hỗ trợ mô hình từ năm đầu cấp đến nay, cuộc sống hai anh em đã tạm ổn. Bây giờ em cũng tích cực tham gia mô hình để giúp các bạn đang còn khó khăn hơn mình.

Từ lúc mô hình đi vào hoạt động, Đoàn trường đã chủ động tìm hiểu hoàn cảnh gia đình của từng em, để có những phần quà thiết thực giúp đỡ các em như hỗ trợ dụng cụ học tập, hoặc quần áo, thực phẩm, gạo… Tùy theo hoàn cảnh của mỗi em học sinh, nhà trường sẽ chọn những cách giúp đỡ phù hợp nhất, bình quân mỗi em được hỗ trợ từ 1 - 3 triệu đồng. Thời gian tới, Đoàn trường tiếp tục duy trì mô hình để hỗ trợ các em học sinh hoàn cảnh khó khăn có thêm điều kiện được tiếp bước đến trường, nhằm hạn chế tình trạng học sinh bỏ học giữa chừng.

Duy Sửu



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mô hình “Heo vàng tình bạn” nâng đỡ những học sinh nghèo hiếu học