Theo dõi trên

Lan tỏa những tấm lòng thiện nguyện

30/12/2019, 11:08

BT- Nhằm chia sẻ khó khăn với những mảnh đời bất hạnh, nhiều tổ chức đã thực hiện các chuyến thiện nguyện. Việc làm ý nghĩa đó đã và đang tiếp sức, nhen lên ngọn lửa hy vọng cho bao người tự tin vươn lên trong cuộc sống.

Ngoài vai trò là Phó thôn, Chi hội trưởng Phụ nữ, Chi hội trưởng Nông dân, cán bộ trẻ em, chị Phan Thị Thùy Loan (thôn Hòa Bình, xã Sông Lũy, Bắc Bình) còn được bà con biết đến như chiếc cầu nối giữa nhà hảo tâm với người nghèo. Bởi thế, không chỉ trong xã, mà khắp các vùng ở huyện, trường hợp nào đói khát, bệnh tật, không có nhà ở, họ đều trông cậy ở chị.

Bình Thuận là quê chồng, nhưng từ ngày rời mảnh đất Sài Gòn hoa lệ về đây, chị đã yêu, đã mến mảnh đất này từ lúc nào không hay. Chị Loan cho biết: “Chứng kiến cảnh bà con ở địa phương còn nhiều khó khăn, thiếu thốn, nhiều đứa trẻ suy dinh dưỡng, bỏ học giữa chừng vì cảnh nghèo tôi không thể cầm lòng. Bàn thảo với chồng, mấy năm nay, vào các dịp lễ, tết chị lại đứng ra vận động hỗ trợ tiền cho người mắc bệnh hiểm nghèo, tặng quà cho người khó khăn, người già neo đơn, người nghèo, trao sách vở, quần áo, xe đạp cho học sinh nghèo, xây dựng các công trình phụ trong trường học, hỗ trợ mua bảo hiểm y tế”... Thường thì khi nghe ở đâu có hoàn cảnh cần giúp đỡ, chị tranh thủ đi xác minh, rồi viết bài, chụp hình chia sẻ trên mạng xã hội và trực tiếp kêu gọi mọi người quan tâm hỗ trợ. Bằng cách đó, tính riêng năm 2019 số tiền vận động được lên tới 400 triệu đồng. Ngoài tặng quà cho các đối tượng yếu thế, chị và các mạnh thường quân còn xây dựng 2 căn nhà tình thương cho người nghèo ở Sông Lũy và Sông Bình.

“Một miếng khi đói bằng một gói khi no”. Dù giá trị vật chất từ sự giúp đỡ của cá nhân tôi và các nhà hảo tâm không nhiều, đôi khi chỉ là vài ký gạo, thùng mì tôm, chai dầu ăn, chai nước mắm nhưng nhìn họ vui, trân trọng, lại thấy việc mình làm có ý nghĩa, tôi càng trân quý hơn cuộc sống mà mình đang có”, chị Loan chia sẻ.

Cũng với tấm lòng nhân ái, không ngại tuổi tác đã cao, hễ có các đợt từ thiện do chùa Bình Sơn (xã Hàm Mỹ, Hàm Thuận Nam) tổ chức là ông Trần Minh Tâm đều có mặt. Trong tiệm sửa xe nhỏ của ông ở khu phố 10, phường Phú Trinh, TP. Phan Thiết, người cựu binh già nhớ lại những chuyến đi cùng sư thầy và mạnh thường quân lên Mỹ Thạnh, Hàm Cần, Tân Thuận (Hàm Thuận Nam), rồi ngược ra Phan Tiến, Phan Sơn, Phan Lâm (Bắc Bình). “Càng đi càng thấy bà con mình còn nghèo, còn cần được giúp đỡ nhiều”, ông Tâm trầm ngâm nói. Mỗi năm thường 2 đợt, các hội thiện nguyện ở Long An, TP. Hồ Chí Minh sẽ ra Bình Thuận và kết nối với chùa Bình Sơn để trao quà cho người nghèo, hoàn cảnh khó khăn. Trong đó có tiền mặt và nhu yếu phẩm cần thiết trong gia đình. Ông bật mí: “Vài ngày nữa ông và đoàn từ thiện sẽ có chuyến xe lên Hàm Cần tiếp lương thực tết cho bà con. Năm nay thời tiết khắc nghiệt, bắp mất mùa nên bà con khổ lắm”.

Trong cuộc sống hiện nay, giữa bộn bề khó khăn vẫn còn rất nhiều tấm lòng nhân ái sẵn sàng làm việc thiện giúp đời. Tuy mỗi người, mỗi tổ chức có cách làm khác nhau, nhưng tựu trung ở đó là tình cảm cao quý, sẻ chia với cộng đồng xã hội, góp phần làm cho cuộc sống ngày càng tốt đẹp và nhân văn hơn.

Thục Anh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lan tỏa những tấm lòng thiện nguyện