Theo dõi trên

Hội Chữ thập đỏ xã Suối Kiết: Phát huy lòng nhân ái, tận tình giúp đỡ người nghèo

30/06/2016, 10:32

Suối Kiết là một trong những xã vùng sâu của huyện Tánh Linh, đời sống của nhân dân còn gặp nhiều khó khăn và có nhiều đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống. Tỷ lệ hộ nghèo, hộ cận nghèo còn cao và có nhiều gia đình neo đơn, không nơi nương tựa, người tàn tật, bị nhiễm chất độc da cam.

Phát huy vai trò, nhiệm vụ được giao, Hội Chữ thập đỏ xã Suối Kiết, đã không ngừng củng cố, xây dựng tổ chức hội ngày càng vững mạnh và đưa ra các chương trình, kế hoạch hoạt động phù hợp với tình hình thực tế tại địa phương. Hội đã thành lập 1 đội thanh niên xung kích, với 13 thành viên được tập huấn trang bị kỹ năng sơ cấp cứu ban đầu. Hàng năm, hội phối hợp với các chi hội, đoàn thể trong xã tuyên truyền, vận động nhân dân hưởng ứng các cuộc vận động: “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, “Chung sức, chung lòng xây dựng nông thôn mới”, “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”, “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”. Kết hợp lồng ghép nhiều nội dung, chương trình trong các buổi sinh hoạt thôn, xóm để tuyên truyền, phổ biến các chủ trương, chính sách pháp luật của Nhà nước, điều lệ hội, phòng chống các tệ nạn xã hội, giữ gìn vệ sinh môi trường. Hội luôn xác định công tác cứu trợ tại chỗ là nhiệm vụ trọng tâm, nên đã tích cực vận động cán bộ, hội viên phát huy lòng nhân ái, giúp đỡ lẫn nhau vượt qua khó khăn trong cuộc sống. Nhất là vận động các tổ chức, cá nhân, các mạnh thường quân trong và ngoài địa phương đóng góp, hỗ trợ cho các hộ nghèo, hộ cận nghèo, gia đình chính sách, người tàn tật, trẻ em mồ côi, các nạn nhân bị nhiễm chất độc hóa học, với tổng trị giá 172,4 triệu đồng.

Bên cạnh đó, Hội Chữ thập đỏ xã còn phối hợp với Đoàn thanh niên tuyên truyền, vận động các hội viên, nhân dân tham gia hiến máu nhân đạo từ 15 - 20 đơn vị máu/năm để cứu sống nhiều bệnh nhân qua cơn nguy kịch. Có một số hội viên đã tự nguyện tham gia hiến máu nhân đạo thường xuyên từ 5 lần trở lên, được Ban chấp hành Hiến máu tình nguyện tỉnh tôn vinh khen thưởng, như: Nguyễn Văn Vinh, Nguyễn Đình Tú… Thông qua nhiều mối quan hệ, hội đã vận động các tổ chức từ thiện ở TP Hồ Chí Minh, các tỉnh lân cận đến khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho 1.126 đối tượng khó khăn, với trị giá 520,4 triệu đồng và được Trung tâm Thiện Chí cấp học bổng cho 97 em học sinh nghèo, với trị giá 97 triệu đồng cùng với 2.000 cuốn vở. Từ nguồn quỹ nhân đạo, hội đã cứu trợ khẩn cấp cho các hộ dân bị thiên tai, hoạn nạn, bệnh hiểm nghèo trong xã và tiếp nhận hàng cứu trợ của các tổ chức, cá nhân để cấp phát kịp thời, đúng đối tượng.

Nhờ thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao, Hội Chữ thập đỏ xã Suối Kiết đều đạt loại xuất sắc hàng năm và được Hội Chữ thập đỏ huyện, tỉnh tặng giấy khen.

K.HuyỀn



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hội Chữ thập đỏ xã Suối Kiết: Phát huy lòng nhân ái, tận tình giúp đỡ người nghèo