Theo dõi trên

Hoàn cảnh bi đát của gia đình có hai con bị bại não

31/03/2016, 09:56

BT- Vừa nghe chúng tôi nói chụp hình, mặc dù đang điều trị trong bệnh viện, hai cháu bé ngồi dậy ngay ngắn đưa hai tay lên làm điệu và nở nụ cười tươi rói.nếu không được nghe kể hai cháu bị chứng bệnh bại não liệt nửa người, chúng tôi đã không thể hình dung ra. “Được như thế này cũng là kỳ công lớn, gia đình tôi đã phải chạy vạy rất nhiều nơi, bệnh mới tạm thời thuyên giảm. Trước đây nhìn con, đau lòng mà không muốn sống…”, chị Phạm Thị Thu Sa nghẹn ngào chia sẻ.

Năm 2002, chị xây dựng gia đình với anh Trần Văn Hiếu ở khu phố 8, phường Phước Lộc, thị xã La Gi. Hai vợ chồng vô cùng hạnh phúc khi một năm sau đó gia đình chào đón đứa con trai đầu lòng ra đời. Bồng đứa trẻ mềm oặt trên tay, anh chị linh cảm thấy điều gì đó chẳng lành, nhưng vẫn ráng hy vọng. Cháu bé được đặt tên là Trần Vinh Quang với nguyện ước sau này nó có cuộc sống tốt đẹp như bao đứa trẻ khác. Nhưng ngày tháng trôi đi, con có lớn mà không có khôn. Hai vợ chồng dắt díu nhau đi Bệnh viện Nhi Đồng. Cầm trên tay kết luận của bác sĩ, bé bị bại não, đất trời như sụp dưới chân. Thế là từ đó, hành trình đi tìm sự sống cho con được bắt đầu. Hết thuốc tây đến thuốc bắc, bệnh viện này không khỏi lại đến bệnh viện kia. Nghe nơi nào có thầy lang hay cũng bồng con tới thử, và phép màu cũng đã đến khi lên 6 tuổi, bé bắt đầu cất tiếng ba… tuy còn ngọng nghịu nhưng như thế đã là hạnh phúc quá rồi. Chị Thu Sa nói: “Vợ chồng tôi cũng muốn sinh thêm đứa thứ hai, nếu trời thương cho bình thường thì sau này anh nó cũng có chỗ nương tựa. Chứ đến lúc chúng tôi già rồi để lại đứa con tật nguyền cũng không yên lòng. Ước thế nhưng vẫn sợ…”. Và cả gia đình hồi hộp, chờ đợi đứa con thứ hai chào đời. “Khác đứa đầu, tôi vẫn nhìn thấy tay và chân con đạp đạp… nhưng 6 tháng vẫn không biết lật, biết trườn”. Vào bệnh viện khám cũng cùng chung chứng bệnh như anh: bại não. Chúng tôi tuyệt vọng hoàn toàn. Kể từ ngày đó, ba mẹ con lấy bệnh viện làm nhà, hết Chợ Rẫy lại sang Trung tâm chỉnh hình. Chỉ tính riêng tiền thuốc cho 2 đứa một tháng gần 2 triệu đồng chưa kể tiền ăn và các khoản chi phí khác. Tất cả trông chờ vào tiền công đi biển của chồng. Mà biển giả thì phụ thuộc vào thời tiết, nhiều tháng không có tiền phải vay đầu nọ, mượn đầu kia gửi vào cho vợ. Thương chồng, chị cùng hai con đi bán vé số quanh bệnh viện. “Có ngày cũng được dăm chục ngàn đồng đỡ được tiền ăn cô ạ. Nhưng cũng chỉ bán vào buổi tối và ban ngày phải dành thời gian tập luyện cho con”.

Thương hoàn cảnh gia đình chị, nhiều bà con thi thoảng cũng cho ít ký gạo, vài gói mì tôm… “Và cũng nhờ khoản tiền trợ cấp gần 1 triệu đồng/tháng của nhà nước nên gia đình cũng đỡ khổ”, anh Hiếu tâm sự.

“Mấy tháng nay vợ tôi bị chứng run tay chân, nhiều khi bước đi không vững, nên không thể một mình chăm hai cháu. Tôi phải nghỉ đi biển vào Sài Gòn giúp vợ và các con”. Thế là hàng ngày, hai vợ chồng cho cháu tập đi theo đúng hướng dẫn của bác sĩ, buổi chiều các cháu đi học ở lớp học tình thương trong bệnh viện. Khoảng 4 giờ hai vợ chồng đẩy hai chiếc xe lăn cùng các con đi bán vé số đến 9 - 10 giờ đêm mới về. Ngày bán được 200 tờ nhưng nhiều ngày bán ế lại không đủ tiền ăn. Nhưng dù thế vợ chồng anh vẫn đầy hy vọng bởi bác sĩ đã nói: “Nếu kiên trì chạy chữa, tập luyện, các cháu có thể đi lại được”.

Theo anh Trần Văn Út, Phó Chủ tịch UBND phường Phước Hội: “Gia đình anh Hiếu, chị Sa là hộ nghèo của địa phương, hai cháu có triệu chứng giống như bị chất độc da cam, vì có ông nội từng đi bộ đội. Hiện nhà nước vẫn đang hỗ trợ hai cháu gần 1 triệu đồng/tháng”.

Mọi sự giúp đỡ của bạn đọc xin gởi vào tài khoản của chị Phạm Thị Thu Sa, Ngân hàng Vietcombank 0621000417281. Số điện thoại chị Sa 01679854155.

Phan TuyẾt



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Cao tốc Vĩnh Hảo – Phan Thiết:
Hôm nay đưa vào hoạt động 2 trạm dừng chân tạm thời
BTO-Thực hiện theo ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính Phủ và Bộ Giao thông vận tải về việc xây dựng tạm trạm dừng chân trên tuyến cao tốc Vĩnh Hảo – Phan Thiết, Ban quản lý dự án 7 đã tiến hành thi công 2 trạm dừng nghỉ tạm trên cả hai chiều đường cao tốc, đưa vào hoạt động phục vụ tài xế, người tham gia giao thông vào dịp lễ 30/4 và 1/5.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hoàn cảnh bi đát của gia đình có hai con bị bại não