Theo dõi trên

Hãy giúp đỡ cháu bé bị bệnh tim bẩm sinh

28/01/2021, 09:53 - Lượt đọc: 36

BT- Vào hẻm 21 đường Bà Triệu (TP.Phan Thiết), phải đến cuối con đường tôi mới thấy được căn nhà cũ kỹ của chị Võ Thị Ngọc Bích. Ngôi nhà xây đã lâu, chỉ trát xi măng và dựng xung quanh bởi các tấm tôn để có chỗ che mưa, che nắng. Trong nhà không có vật dụng gì đáng giá, cả 2 vợ chồng chị đều đi làm thuê làm mướn, ai kêu gì làm nấy, cuộc sống cũng chỉ đắp đổi qua ngày.

                       
   Căn nhà của gia đình chị Bích không có vật    dụng gì đáng giá.

Gia đình càng khó khăn hơn khi cháu Lê Đức Hòa – đứa con thứ 2 của chị Bích vừa sinh ra đã mắc bệnh tim bẩm sinh. Từ khi sinh ra bé đã phải thông tim 2 lần, bác sĩ bảo đợi bé khỏe hơn mới có thể phẫu thuật tim. Tuy nhiên để thực hiện ca phẫu thuật này cần đến một khoản tiền lớn, dù gia đình đã vay mượn từ người thân, hàng xóm và nhờ đến các mạnh thường quân nhưng vẫn chưa đủ tiền viện phí.

Khi tôi đến thăm nhà, chị Bích đã đưa bé Hòa vào Bệnh viện Đại học Y dược TP.Hồ Chí Minh tái khám. Để có thêm kinh phí trang trải cuộc sống cũng như lo viện phí cho bé Hòa, chồng chị Bích đi làm xa lâu lâu mới về được 1 lần, còn 2 đứa con phải gửi cho ông bà ngoại chăm sóc. “Tôi chỉ mong bé Hòa khỏe mạnh giống bao đứa trẻ khác, để cháu lớn lên bình thường”, bà ngoại bé Hòa vừa khóc vừa tâm sự.

Rất mong các tổ chức, cá nhân, mạnh thường quân có tấm lòng hảo tâm hỗ trợ cho gia đình bé Đức Hòa. Mọi sự giúp đỡ xin gửi về địa chỉ: Chị Võ Thị Ngọc Bích - hẻm 21 Bà Triệu, khu phố 8, phường Phú Trinh, TP. Phan Thiết. Hoặc Quỹ tấm lòng vàng của Báo Bình Thuận số tài khoản: 112000016795 Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam - chi nhánh Bình Thuận (Viettinbank), ghi rõ hỗ trợ cho bé Đức Hòa. 

Tô Châu



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Nhiều công trình, dự án trọng điểm sẽ được triển khai năm 2024
Chiều 28/3, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chủ trì, phối hợp với Sở Thông tin – Truyền thông và Hội Nhà báo tỉnh tổ chức Hội nghị giao ban báo chí tháng 3/2024. Tham dự buổi họp có đại diện lãnh đạo các sở, ban ngành liên quan và các cơ quan báo chí của tỉnh, Trung ương thường trú tại Bình Thuận.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hãy giúp đỡ cháu bé bị bệnh tim bẩm sinh