Theo dõi trên

Hãy giúp cháu bé bị bệnh bướu máu nặng

20/06/2018, 17:16

BTO- Tôi đến nhà em Trần Thanh Trung Hậu, nằm trên hồ Bo Bo thuộc thôn An Bình, xã Bình An, huyện Bắc Bình, giữa một buổi trưa hè nắng gắt. Không thể không xót thương cho hình ảnh một bé gái với một thân hình đầy các bướu máu to nhỏ lở loét khắp cơ thể. Bệnh bướu máu, một căn bệnh quái ác đã hành hạ thân thể của em từ lúc em mới sinh ra.

 

Đến năm học lớp 2, nó đã hủy hoại bàn chân phải của em, buộc phải cắt bỏ. Hàng ngày, mẹ em đèo em đến trường một quãng đường dài hơn 6km. Vậy mà em đã chịu đựng những cơn đau để cố gắng học hành, hoàn thành xuất sắc các nội dung học tập và rèn luyện.

Bệnh tình của em diễn biến ngày càng nặng. Chân phải mỏm cụt 1/3, các bướu máu dày đặc cả chân, bướu nhỏ, tụ huyết trùng. Các bướu đã ăn lan một phần chân trái. Các bướu máu đã ăn lan lên vùng bụng và cả trong bộ phận sinh dục .Mỗi lần em đi tiểu thì nước tiểu thấm vào vết loét gây rát và đau nhức.

Theo các bác sĩ ở Bệnh viện Đại học Y dược thành phố Hồ Chí Minh căn bệnh của em gọi là hội chứng Klippel Trenaunay. Đây được gọi là một căn bệnh quái ác, chưa có một phương án điều trị nào thích hợp. Chỉ còn trông chờ các chuyên gia nước ngoài.

Gia đình em thì lại rơi vào hoàn cảnh bế tắc. Bố em vừa mất cách đây 6 tháng khi đi xuống suối múc nước cho em tắm.  Bố của em cũng mắc bệnh hiểm nghèo. Hiện tại mẹ em còn đang nợ ngân hàng tiền ma chay cho chồng, tiền điều trị bệnh cho em. Giờ trong căn nhà ọp ẹp, không có thứ gì đáng giá chỉ còn lại ba mẹ con nương tựa vào nhau. Chính quyền địa phương cũng đã quan tâm đến em rất nhiều. Cần lắm những tấm lòng thiện nguyện, những mạnh thường quân giúp bé vượt qua nỗi đau này. Mọi đóng góp xin gởi về Quỹ Tấm lòng vàng Báo Bình Thuận qua số tài khoản: 112000016795 tại Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam chi nhánh Bình Thuận (Viettinbank).

 Huỳnh Văn Đông



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hãy giúp cháu bé bị bệnh bướu máu nặng