Theo dõi trên

Hàm Tân: Người khuyết tật, trẻ mồ côi được giúp đỡ

25/11/2016, 09:12

BT- Tuy mới thành lập được hơn 2 năm nhưng Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi Hàm Tân đã  có nhiều hoạt động  hỗ trợ, làm ấm lòng những  người không may.

Tại Hàm Tân, theo một  thống kê chưa đầy đủ thì có hơn 1.000 người khuyết tật và trẻ mồ côi... Dù những người trong diện đều nhận trợ cấp của Nhà nước nhưng do trợ cấp có giới hạn, bệnh tật thường xuyên nên không ít người khuyết tật  sống trong nghèo khó, gieo neo... Chính vì vậy, Hội bảo trợ đã chủ động kêu gọi những tấm lòng hảo tâm khắp nơi, các doanh nghiệp, phối hợp với các ngành, phòng lao động, thương binh xã hội để giúp đỡ phần nào cho người khuyết tật.

Chẳng hạn, phối hợp đoàn bác sĩ của Úc, bác sĩ Bệnh viện Hùng Vương (thành phố Hồ Chí Minh) khám chữa bệnh miễn phí cho người già, trẻ em; khám chỉnh hình cho người khuyết tật, trẻ mồ côi… chưa kể xin tài trợ 50 chiếc xe lăn  tặng hàng nghìn suất quà, trợ cấp hàng trăm suất học bổng. Trợ cấp thường xuyên cho một số gia đình đặc biệt khó khăn bằng những suất tiền, nhu yếu phẩm do các hội viên đi vận động được.

 Mới hơn 2 năm thành lập, đã có tới 4 căn nhà được xây dựng do Công ty Xổ số kiến thiết Bình Thuận tài trợ với  giá trị 50 triệu đồng/căn.

Đơn cử,  là trường hợp 3 con của anh Võ Kiểm ở khu phố 4 Tân Nghĩa. Ba mẹ đã mất để lại 3 đứa trẻ mồ côi trong căn nhà rách nát. Cái ăn hàng ngày lo chưa xong lấy gì đến việc sửa chữa lại căn nhà? Khi căn nhà mới khang trang được bàn giao, các em, những đứa trẻ  mồ côi  ngỡ trong mơ, vô cùng vui sướng chẳng nói nên lời. Rồi trường hợp chị Nguyễn Thị Kim ở Tân Thắng bị liệt nhiều năm và phải sống trong căn nhà rách tả tơi. Khi  được tặng nhà, chị  xúc động nói: “Cả đời tôi cũng chẳng dám mơ có căn nhà như thế”.

Có được những  kết quả như vậy, cô Trần Thị Hiếu, Hội phó Hội bảo trợ đã nói: “Những thành viên trong hội luôn làm việc hết mình, đi sâu đi sát vào thực tế mới nắm bắt chính xác từng hoàn cảnh để biết người ta đang cần gì và giúp đỡ một cách kịp thời, thiết thực nhất”.

Phan Tuyết



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hàm Tân: Người khuyết tật, trẻ mồ côi được giúp đỡ