Theo dõi trên

Hai đứa trẻ mồ côi cần giúp đỡ

23/10/2019, 11:01 - Lượt đọc: 36

BTO-  Nằm cuối con đường bê tông vào thôn 2, xã Hồng Sơn (Hàm Thuận Bắc) là ngôi nhà tình thương của  em Lâm Thị Minh Thư học sinh lớp 9, Trường THCS Hồng Sơn vừa mất đi hai người thân yêu nhất cũng là trụ cột của gia đình là ba và bà nội.

 Khi vừa biết gọi tiếng mẹ thì Thư đã không được sự chăm sóc của người. Vì mâu thuẫn gia đình, mẹ em bỏ đi biệt xứ, để lại Thư và một người em trai nhỏ hơn Thư 1 tuổi cho ba và bà nội chăm sóc.

Cách đây 3 tháng, ba của em bị một cơn bạo bệnh nên qua đời. Hai chị em phải sống dựa vào bà nội gần 80 tuổi. Mỗi ngày bà nội đi bán vé số để kiếm cái ăn và cho 2 chị em Thư đến trường. Tưởng chừng cuộc sống đắp đổi sẽ đủ ăn qua ngày, nào ngờ sóng gió lại ập tới, bà em bị tai nạn giao thông khi đang bán vé số và ra đi mãi mãi, để lại 2 chị em với nổi mất mát đau thương.

 Không người thân bên cạnh, 2 chị em Thư được sự giúp đỡ của chính quyền địa phương và bà con lối xóm lo ma chay cho bà.

Ngôi nhà nhỏ, chẳng có nỗi cái bàn để thờ cúng, di ảnh của 2 người thân được lập vội chung 1 cái bàn nghi ngút nhang khói.

Giờ cả 2 đứa trẻ tuổi đời còn quá nhỏ, Thư SN 2005 (lớp 9) và em trai Lâm Minh Phúc SN 2006 (lớp 8) phải sống cảnh mồi côi, con đường đến trường của các em chưa biết ra sao?

Rất mong các nhà hảo tâm, các mạnh thường quân chung tay chia sẻ phần nào khó khăn, bất hạnh của các em, để được tiếp tục đến trường và ổn định cuộc sống. Liên hệ tác giả: Trần Thị Thu Tình điện thoại: 0904550309

   Thu Tình



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hai đứa trẻ mồ côi cần giúp đỡ