Theo dõi trên

Gia cảnh khốn khó, hai chị em chông chênh đường đến trường

10/01/2016, 10:19 - Lượt đọc: 6

BTO- Nằm trên giường bệnh với vết thương chấn thương sọ não rất nặng, ngoài lúc mê, mỗi khi tỉnh lại câu nói đầu tiên luôn được chị Lê Thị Thiệu, khu phố 3, phường Tân An, thị xã La Gi cứ lập đi lại nhiều lần: “Tôi nghỉ nhiều thế này, cơ quan có đuổi việc không? Đuổi rồi lấy gì mà nuôi con ăn học?” Mọi người không ngớt lời động viên chị yên tâm chữa bệnh vì đã xin phép cơ quan rồi.

                       

Ngoài công việc làm công nhân may Nhà Bè, buổi tối chị còn đi quét rác cho Công ty công cộng. Hai công việc với thu nhập khoảng 5 triệu đồng mới tạm lo cho cả gia đình có người chồng suy giảm khả năng lao động và hai cô con gái đang tuổi ăn học. Chị nói: “Dù công việc may mặc suốt cả ngày vô cùng vất vả, về đến nhà chỉ kịp lùa vội chén cơm lại tất tả ra đường quét rác đến 2, 3 giờ sáng mới về, có đêm chưa kịp ngả lưng thì trời đã sáng nhưng một tháng có thêm 2 triệu đồng lo cho gia đình mình cũng cảm thấy vui và hạnh phúc lắm rồi”.

Nhưng tai họa lại bất ngờ đổ ập xuống gia đình nhỏ của chị. Trong một đêm đi quét rác, chị bị người thanh niên phóng xe bạt mạng đâm vào. Một đồng nghiệp với chị kể lại: “Đang quét, chỉ nghe tiếng rầm, quay lại đã thấy bạn mình nằm một đống chẹp bẹp”. Mọi người gọi xe cấp cứu đưa chị vào viện. Rồi họ đề nghị chuyển viện vào Bệnh viện Chợ Rẫy thành phố vì vết thương ở đầu quá nặng. Khi nghe tin dữ, trong nhà chị không còn nổi một trăm ngàn đồng thì biết lấy gì mà chuyển viện? Nghẹt nỗi gia đình người tông xe cũng quá nghèo nên gia đình chị “cũng không nỡ bắt đền họ, có lấy thêm vài đồng bạc, vợ tôi cũng đã gặp nạn rồi lại thêm một gia đình lâm vào cảnh túng quẫn nữa” anh Vấn chồng chị giải thích. Bà con thương tình người cho dăm bảy chục, người ủng hộ tiền trăm, người mang tiền đến cho mượn tạm, rồi hai cơ quan nơi chị làm việc linh động cho ứng trước vài tháng lương mới có tiền chi phí ban đầu cho chị chữa bệnh.

Vào thành phố, chị được chẩn đoán: Nứt xương hàm mặt, liệt dây thần kinh số 7. Máu tụ ngoài màng cứng thái dương trái. Phương pháp điều trị phải phẩu thuật mở sọ lấy máu tụ.

Chi phí ban đầu lên đến dăm chục triệu đồng nhưng sau phẫu thuật chị vẫn bị đau đầu. Bệnh viện Chợ Rẫy lại chuyển viện qua khoa thần kinh Quốc tế điều trị tiếp.

Từ ngày mẹ nằm viện không đi làm được, tiền lương đã ứng trước vài tháng, tiền nợ cứ mỗi ngày nhiều thêm. Hai chị em Trần Lê Băng Tâm, học sinh lớp 12A4, Trường Trung học phổ thông Lý Thường Kiệt và em Trần Lê Thanh Chi, học sinh lớp 6G, Trường Trung học cơ sở Tân An gặp khó khăn tới trường. Em nói: “Thời gian này, tụi con còn có mọi người động viên chia sẻ nên vẫn tiếp tục đến trường. Nếu cứ kéo dài mãi thế này, cái ăn còn không lo nổi nói gì đến việc học”.

Dù mẹ em đã qua cơn nguy kịch nhưng sức khỏe yếu trầm trọng lại không có đủ tiền nằm viện chữa bệnh đành xin bác sĩ về nhà rồi hàng tháng vào tái khám. Anh Vấn dù mất sức lao động sau tai nạn bị điện cao thế giật nhưng vẫn xin đi làm phụ hồ, bởi nếu không làm “gia đình biết lấy gì sinh sống, hai con tôi làm sao đi học nữa. Cho chúng nghỉ, tôi không thể đành lòng khi hai con luôn là những học sinh khá giỏi của lớp”.

Hỏi về ước nguyện của các em, cô chị ngậm ngùi nói: “Con ước mong có thêm chút tiền để chữa bệnh cho mẹ, nhìn mẹ đau đớn, nói năng khó khăn và ăn chỉ húp cháo, con thương lắm mà không biết phải làm gì”.

Anh Nguyễn Phóng, khu phố trưởng khu phố 3, phường Tân An xác nhận: “Gia đình chị Lê Thị Thiệu hiện gặp khó khăn vì người chồng bị mất sức lao động còn cô vợ vừa bị tai nạn hiểm nghèo, hai cô con gái đang tuổi ăn học. Địa phương rất quan tâm nhưng cũng không giúp được nhiều”.

      
  

  Số Điện   thoại của khu phố trưởng Nguyễn Phóng: 0977134709

  

  Tài khoản   của chị Lê Thị Thiệu 0109362261 ngân hàng Đông A bank thị xã La Gi

     ĐT của anh   Vấn 01694688259

Phan Tuyết



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Gia cảnh khốn khó, hai chị em chông chênh đường đến trường