Theo dõi trên

Em Triển bị ung thư máu cần giúp đỡ

04/01/2018, 08:57

BT- Triển đang trong những ngày điều trị tích cực tại Bệnh viện Truyền máu và huyết học TP. Hồ Chí Minh để chuẩn bị cho đợt truyền hóa chất đầu tiên. Cơ thể em đã có nhiều thay đổi, da xanh xao, đi lại khó khăn. “Khi nào con được về nhà để đi học vậy ba”, câu hỏi mà ngày nào em cũng hỏi người ba với đôi mắt thâm quầng vì những ngày chăm con.

Được đi học trở lại là ước mơ lớn nhất của em Tô Xuân Triển, học sinh lớp 8.2 Trường THCS Tân Thuận, huyện Hàm Thuận Nam. Cách đây đúng một tháng, trong giờ học thể dục em Triển bị té bầm chân. Tưởng chừng như vết thương nhỏ ấy không ảnh hưởng gì. Nhưng không, 2 ngày sau đó em Triển bị sốt cao, gia đình đưa đi bệnh viện khám và điều trị 3 ngày không khỏi. Bác sĩ khuyên nên xét nghiệm máu để biết rõ nguyên nhân. Kết quả xét nghiệm cho thấy máu em Triển có nhiều chỉ số bị thấp, Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Thuận chuyển vào Bệnh viện Truyền máu và huyết học TP. Hồ Chí Minh để điều trị tiếp. Vào đến bệnh viện, Triển phải cấp cứu ngay vì sốt cao và bác sĩ chẩn đoán em bị bệnh máu trắng với những chuyển biến xấu. Nghe bác sĩ nói, anh Tô Xuân Nguyên - cha em Triển như chết lặng.

Những ngày tiếp theo, anh Nguyên liên tiếp nhận những tin dữ, ngoài bệnh máu trắng, Triển còn bị viêm gan siêu vi B. Hiện nay, em đang phải điều trị liên viện ở hai nơi Bệnh viện Truyền máu và huyết học TP.Hồ Chí Minh và Bệnh viện Nhiệt đới. Ngày 2/1/2018, theo phác đồ điều trị thì Triển sẽ truyền mũi hóa chất đầu tiên. Nhưng kiểm tra sức khỏe, bác sĩ phát hiện lượng hồng cầu trong máu và cân nặng của Triển không đủ nên phải dừng đợt truyền hóa chất. “Bác sĩ cho biết trường hợp của Triển phải điều trị từ 1 đến 5 năm. Chi phí mỗi năm khoảng 500 triệu đồng”, anh Nguyên cho biết.

Từ ngày em Triển nhập viện, mọi việc trong gia đình như đảo lộn. Trước đây, mẹ em buổi sáng bán đồ ăn sáng ở quán cóc trước nhà, còn ba thì làm ở quán photocoppy. Xã nghèo, xóm nhỏ thu nhập từ việc làm của ba mẹ cũng đủ lo cho 4 anh em Triển đến trường. Nhưng giờ anh Nguyên phải ở lại bệnh viện để chăm sóc con.

Hiện gia đình em Tô Xuân Triển đang gặp nhiều khó khăn, cần sự giúp đỡ của cộng đồng. Mọi sự giúp đỡ xin liên hệ số điện thoại của anh Tô Xuân Nguyên: 0983681025 hoặc chuyển tiền vào tài khoản số: 4811205014537 - chủ tài khoản: Tô Xuân Nguyên -Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, chi nhánh Hàm Thuận Nam.

Mai Vân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Em Triển bị ung thư máu cần giúp đỡ