Theo dõi trên

Em Nguyễn Ngọc Tân bị điện giật cần sự giúp đỡ

25/08/2016, 08:35 - Lượt đọc: 6

BT- Khi đang làm phụ hồ, chẳng may em Nguyễn Ngọc Tân (SN 1995) bị điện giật. Đã hơn 1 tháng nay, em nằm ở Bệnh viện Chợ Rẫy với 2 tay bị cắt cụt cùng nhiều vết bỏng nặng khác trên cơ thể mà gia đình lại rất khó khăn, không có tiền chạy chữa cho em.

Chúng tôi đến thăm gia đình em Nguyễn Ngọc Tân ở khu phố Phú An, thị trấn Phú Long (Hàm Thuận Bắc), vừa lúc ba mẹ em là ông Nguyễn Văn Giàu và bà Huỳnh Thị Lự đi làm về. Mặc nguyên bộ quần áo còn lấm lem bùn đất sau một ngày lao động vất vả, vợ chồng ông Giàu kể cho chúng tôi nghe về hoàn cảnh gia đình mình. Ông bà sinh được 7 người con, trong đó 4 người con đã lập gia đình, Tân là con trai út. Cuộc sống khó khăn nên Tân chỉ học hết cấp 1 rồi nghỉ đi làm phụ hồ để phụ giúp cha mẹ. Nhà chỉ có hơn sào ruộng trồng rau màu nhưng chỉ mùa nắng mới trồng được, còn mùa mưa do ruộng gần mương nước nên thường xuyên ngập úng, không trồng được gì. Vì vậy, vợ chồng ông phải đi chăn bò thuê cho người ta để kiếm thêm thu nhập. Lâu nay, cuộc sống cũng nhờ vào tiền đi làm phụ hồ của Tân. Ngày 16/7, như mọi lần em được chủ phân công đi lợp tôn, trèo lên mái nhà, đang lợp tôn thì bất ngờ em bị vướng đường dây điện nên bị điện giật ngã từ trên cao xuống đất, toàn thân em bỏng nặng và bị ngất tại chỗ. Được mọi người đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa tỉnh, nhưng với chấn thương quá nặng nên em được chuyển vào Bệnh viện Chợ Rẫy (TP. HCM) ngay sau đó. Dù các bác sĩ ở Bệnh viện Chợ Rẫy đã cố gắng chữa trị, nhưng do vết thương ở tay và chân bị hoại tử nhiều nên bệnh viện đã quyết định cắt cả hai cánh tay từ cùi chỏ trở xuống. Anh Nguyễn Văn Nghĩa là anh trai Tân, hiện đang chăm sóc cho em tại bệnh viện cho biết: “Các bác sĩ nói là ngoài việc bị bỏng nặng, hai tay hoại tử bị cắt bỏ thì hai bên chân từ đầu gối trở xuống bị tuột da và các ngón chân cũng bị hoại tử, còn phải nằm điều trị lâu dài”.

Được biết, để có tiền chữa trị cho Tân, ông Giàu đã vay mượn khắp nơi. Kể từ hôm Tân bị tai nạn đến nay, tiền đóng viện phí, đi lại... đã hơn 70 triệu đồng, trong khi đó Tân lại không có bảo hiểm, các anh chị của Tân cũng không khá giả nên không giúp được gì nhiều. Gạt dòng nước mắt, bà Lự cho biết: “Thu nhập cả gia đình trông vào 1 sào ruộng nên việc lo chi phí thuốc thang cho cháu Tân rất khó khăn, giờ không biết lấy đâu tiền đóng viện phí, chữa chạy cho cháu”.

 Hiện tại, thời gian điều trị cho Tân còn dài, chi phí lại tốn kém, trong khi hoàn cảnh của gia đình em rất khó khăn. Vì vậy, chúng tôi rất mong các nhà hảo tâm hãy chia sẻ, giúp đỡ để Tân có tiền điều trị bệnh.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về địa chỉ: Nguyễn Văn Giàu, khu phố Phú An, thị trấn Phú Long (Hàm Thuận Bắc) – ĐT: 0966.577428 hoặc Phòng Bạn đọc Báo Bình Thuận – ĐT: 0623.822866.

 Sao Mai



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Em Nguyễn Ngọc Tân bị điện giật cần sự giúp đỡ