Theo dõi trên

Con muốn được tiếp tục sống…!

26/09/2019, 14:45 - Lượt đọc: 12

BT- Con muốn sống… cô ơi. Giọng nói yếu ớt phát ra khó nhọc của cháu Vũ Thị Ngọc Hoa (12 tuổi)ngụ tại thôn Dân Hòa, xã Thuận Hòa (Hàm Thuận Bắc) làm tôi quặn lòng. Gần 1 năm nay Hoa phải thở bằng bình oxy để kéo dài sự sống, ước muốn tưởng chừng bình dị nhưng xa vời… 

Hoa học lớp 7 - hiện sức khỏe em nguy kịch.

Năm học mới, Hoa chờ đợi, đếm từng ngày trở lại trường dự lễ khai giảng cùng bạn bè. Hoa cố gắng ăn nhiều hơn một chút, săm soi bộ đồ mới ba vừa mua. Thương con, anh Vũ Ngọc Hậu ba của Hoa lau nước mắt muốn con vui, nhưng anh hiểu con rời giường bệnh, tháo bình oxy là thử thách với tử thần rình rập bên con bất cứ lúc nào. Ngày khai giảng hôm ấy, chỉ chừng 1 tiếng đồng hồ Hoa không có trợ giúp của bình oxy Hoa cười thật tươi trên khuôn mặt ngây thơ nhợt nhạt, kém sắc và thân hình thì phình to. Tiếng trống trường điểm, gặp lại thầy cô, bạn bè nhưng ước mơ được đến lớp mỗi ngày của em là không thể. Khác với những năm học trước mỗi tháng Hoa còn đến lớp được 2 tuần, nay Hoa không còn đủ sức khỏe để đi học…

Không được may mắn như các bạn cùng trang lứa, Hoa bị bệnh hiểm nghèo thiếu máu di truyền thalessimia từ lúc 6 tháng tuổi. Từ ngày phát hiện bệnh, phải truyền máu mỗi tháng để duy trì sự sống cho em. Mỗi ngày căn bệnh vắt kiệt dần sức khỏe nên dáng Hoa cứ nhỏ như đứa trẻ 6 tuổi, làn da nhợt chỉ có cái bụng và đôi chân cứ phình ra hành hạ em bằng những cơn đau. Lớn lên trong những ngày bệnh tật, đã vậy em còn thiếu vắng đi tình thương của mẹ, nỗi bất hạnh cuộc đời như nhân lên gấp đôi. Hoàn cảnh gia đình khó khăn, thân “gà trống nuôi con” anh Hậu chỉ biết động viên con, cùng con gắng gượng chiến đấu với căn bệnh. Cứ mỗi lần thấy con vật vã với cơn đau anh Hậu xót xa. Mỗi tháng làm mướn được đồng nào anh đều dành dụm không dám chi tiêu. Hễ khi thấy con mệt, khó thở anh liền đưa con vào Bệnh viện Nhi đồng TP.Hồ Chí Minh, Bệnh viện đa khoa tỉnh để truyền máu. Mặc dù có bảo hiểm y tế hỗ trợ nhưng mỗi tháng tiền chữa trị cho con liên tục 12 năm qua, số tiền quá lớn so với gia cảnh “gà trống” nuôi 2 con nhỏ như anh. Hiện nay, nguồn thu nhập chính của gia đình anh Hậu là 3 sào ruộng. “Chăm con bệnh không có thời gian lo chăm sóc đám ruộng nên thất thu không thu lợi được đồng nào. Bệnh con trầm trọng thêm tôi không yên tâm đi làm mướn như trước nữa chỉ tranh thủ gửi được ai mới đi làm nhưng bây giờ vẫn không đủ tiền trang trải thuốc men, chi phí truyền máu cho con”, anh Hậu nói.

Hiện tại sức khỏe của Hoa đang ngày càng suy sụp do không có phẫu thuật nhưng di chứng của bệnh sang phổi, suy tim, suy hô hấp. Em phải cần sự trợ giúp của bình oxy hàng ngày tại nhà cũng như ở bệnh viện. 12 tuổi trong thân hình nhỏ bé nhưng Hoa ý thức được nhiều điều của cuộc sống, thương ba vất vả và hơn hết là niềm khao khát được tiếp tục sống. “Cứ vắng vài ba ngày bạn bè, cô giáo chưa đến nhà chơi là nó buồn so. Những điều làm con vui tôi đều cố gắng, tôi đến nhờ cả cô giáo trên lớp vận động các bạn cháu thường xuyên đến nhà cho con vui… Ao ước của con nhói lòng nhưng không thể làm gì được hơn”, anh Hậu nghẹn ngào. Trong giai đoạn nguy kịch nhất của cuộc đời em, mong các nhà hảo tâm giúp đỡ tiếp thêm động lực giúp em kéo dài sự sống.

Địa chỉ tiếp nhận hỗ trợ của bạn đọc: Vũ Ngọc Hậu, thôn Dân Hòa, xã Thuận Hòa, huyện Hàm Thuận Bắc; ĐT:038.330.1562. Hoặc gửi về Quỹ tấm lòng vàng Báo Bình Thuận qua số tài khoản: 11200016795 tại Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam chi nhánh Bình Thuận (Viettinbank) - khi chuyển khoản mong quý bạn đọc ghi rõ ủng hộ cho cháu Vũ Thị Ngọc Hoa.  

Thanh Duyên



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Con muốn được tiếp tục sống…!