Theo dõi trên

Con đau lắm mẹ ơi

25/10/2020, 10:28 - Lượt đọc: 66

BTO-  Mới đây, tình cờ một lần lướt face book tôi có đọc được dòng thông tin về bé Bùi Văn Lộc (9 tuổi) bị u tĩnh mạch máu không lưu thông nên bị hoại tử hai chân. Tháng 6/2020, bác sĩ chỉ định phải cắt bỏ một chân bên phải nhưng sau khi cắt xong về nhà thì chân trái của bé lại nhiễm trùng mưng mủ nên phải quay lại bệnh viện. Liên hệ số điện thoại có trên bài viết, tôi gặp chị Ngô Thị Út ở xóm 9, xã Phước Thể, huyện Tuy Phong khi chị đang chăm sóc cho bé tại lầu 7 khoa huyết học – Bệnh viện nhi đồng Bình Chánh. Bằng giọng nghẹn ngào chị cho biết, bé Bùi Văn Lộc bị bệnh thận từ khi lên 4, các bác sĩ chỉ định đến năm 10 tuổi thì phẫu thuật thận cho em. Từ đó cuộc sống của bé không gì ngoài thuốc và những cơn đau hành hạ. Vì thế mà bé chỉ học hết lớp 1 rồi nghỉ ngang. Sang năm bé sẽ được phẫu thuật thì giờ lại bị thế này.

Qua sóng điện thoại xen lẫn trong giọng nói của chị Út là tiếng khóc của bé Lộc vì đau đớn. Đau quá, con đau quá mẹ ơi. Tôi nghe mà não lòng. Sau một hồi dỗ dành chị cho biết thêm gia đình chị chỉ có anh Bùi Văn Lên chồng chị là trụ cột chính của gia đình với nghề làm biển. Cuộc sống đắp đổi qua ngày, bao nhiêu tiền đều lo thuốc men hàng tháng cho bé. Nhưng 4 tháng qua từ khi bé bị u tĩnh mạch máu, phải đi viện liên tục, gia đình chị gần như kiệt quệ.

Qua xác minh từ địa phương, chúng tôi được anh Nguyễn Văn Thạnh – Trưởng thôn 3, xã Phước Thể cho biết, mấy hôm nay khi biết về bệnh tình của bé, bà con hàng xóm thấy thương cảm đã hỗ trợ cho chị để đưa bé đi viện. Tuổi thơ của bé Bùi Văn Lộc khi bạn bè cùng trang lứa cắp sách tới trường thì bé lại chịu cảnh đau đớn tột cùng vì bệnh tật. Triệu trái tim, một tấm lòng, chúng ta hãy cùng chung tay giúp bé xoa dịu nỗi đau, vượt qua bệnh tật.

Mọi thông tin liên hệ số điện thoại: 0816488233 gặp chị Út (Hiện tại đang ở lầu 7 khoa huyết học, Bệnh viện nhi đồng Bình Chánh)

Hoặc chuyển trực tiếp số tài khoản: 4808205371718  NGUYỄN THỊ HẠNH - Ngân hàng Aribank (Cháu của chị Út)

Phi Hải



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Con đau lắm mẹ ơi